Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 06 Tháng 11 2022 18:19

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 32 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 32 Mùa Thường Niên

07/11/2022

THỨ HAI TUẦN 32 TN
Lc 17,1-6

THA THỨ VÌ ĐÃ ĐƯỢC THỨ THA

“Dù nó xúc phạm đến anh một ngày đến bảy lần, rồi bảy lần trở lại nói với anh: ‘Tôi hối hận,’ thì anh cũng phải tha cho nó.” (Lc 17,4)

Suy niệm: Có thể nói, khái niệm ‘tha thứ’ không hề có trong luật hình sự. Một khi đã bị kết án là có tội thì được giảm khinh là may mắn rồi; còn trường hợp tái phạm chỉ có thể là tình tiết tăng nặng. Về việc này thì ông bà ta khoan dung hơn, nhưng cũng chỉ ‘quá tam ba bận’: tha thứ tới ba lần là rộng lượng quá mức rồi. Còn Chúa Giê-su thì dạy nếu như trong chỉ có một ngày, bạn bị ai đó xúc phạm tới bảy lần, mà cả bảy lần, người đó tới xin lỗi, thì bạn cũng phải tha hết cho người ấy. Ấy là chưa kể, theo người Do Thái, con số bảy có ý nói phải tha tới vô số lần, không giới hạn. Theo lẽ tự nhiên, một yêu cầu như thế là bất khả thi. Nhưng chúng ta có thể và phải thương xót và tha thứ đến vô cùng như thế vì Thiên Chúa đã thương xót và tha thứ cho chúng ta (x. Mt 18,23-35).

Mời Bạn: Thiên Chúa là Đấng Thương Xót nên Ngài luôn sẵn lòng và rộng lượng thứ tha ngay khi chúng ta cầu xin Ngài. Và Ngài đòi buộc chúng ta cũng phải tha thứ cho nhau như Ngài đã tha thứ. Vì tha thứ cho anh em là điều kiện để chúng ta được Chúa thứ tha!

Sống Lời Chúa: Mỗi khi bạn cảm thấy như mình đã đụng đến bức tường giới hạn không thể tha thứ cho anh em mình, bạn hãy nhớ lại mình đã phạm tội xúc phạm đến Chúa thế nào và đã được Ngài tha thứ ra sao.

Cầu nguyện: Lạy Cha chúng con ở trên trời, xin Cha tha nợ chúng con như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con. Amen.

Read 3426 times