Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 28 Tháng 9 2023 21:42

Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ Mừng Kính Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Thánh lễ Mừng Kính Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Lúc 18 giờ 30, các em Thiếu Nhi Thánh Thể, anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, cựu huynh trưởng, cùng sự hiện diện của đông đảo bà con giáo dân trong giao xứ đã có mặt trong nhà thờ để tham dự Phút Hối Tâm do cha phó Augustino Phan Minh Danh hướng dẫn.

Cha Augustino hướng cộng đoàn nhìn về thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu với những mẫu gương rất sống động để hướng vào đó mà sống và làm theo thánh nữ:

-Hãy làm việc bình thường bằng một tình yêu phi thường.

-Biết trao ban bình an cho mọi người.

-Khi chiêm ngắm cây thánh giá xin cho mọi người biết yêu Chúa trên hết mọi sự.

Sau những phút giây hồi tâm, toàn thể các em thiếu nhi tập trung trước tiền sảnh nhà giáo lý chào cờ đoàn, và tiến hành kiệu trọng thể thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu tiến vào nhà thờ hiệp dâng thánh lễ mừng trước Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, quan thầy của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ, vì ngày lễ chính thức trùng ngày Chúa nhật.

Thánh lễ đồng tế do cha phó Augustino Phan Minh Danh chủ tế, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đồng tế.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi mọi người hướng về thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu để bắt chước ngài sống đời sống thơ bé theo tinh thần của Tin Mừng, cầu nguyện cho sự phát triển của đoàn thiếu nhi, cho các anh chị huynh trưởng giáo lý viên, cầu nguyện cho những người đã phục vụ trong đoàn thể đã qua đời.

Trong phần giảng lễ, cha Augustino đã chia sẻ về sứ điệp Tin Mừng trong thánh lễ hôm nay nói về điều kiện để được vào Nước Trời là phải quay trở lại, và trở nên như trẻ thơ, sống theo tinh thần của trẻ thơ. ( Mt 18, 1-4)

Trở nên như trẻ thơ không phải là trở nên ấu trĩ, ngây ngô, khờ khạo, nhưng là khiêm hạ, tin cậy, phó thác cho Thiên Chúa.

Sau bài giảng, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 12 anh chị dự trưởng đã đủ điều kiện làm huynh trưởng.

 trs1

trs2

trs3

trs4

 MG_0339

 MG_0345

 MG_0348

Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 424 times Last modified on Thứ bảy, 30 Tháng 9 2023 04:38