Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 18 Tháng 10 2023 07:03

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 28 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 28 Mùa Thường Niên

19/10/2023

19/10/23 THỨ NĂM TUẦN 28 TN
Th. Phao-lô Thánh giá, linh mục
Lc 11,47-54

BÀI HỌC LỊCH SỬ

Khốn cho các người! Các người xây lăng cho các ngôn sứ, nhưng cha ông các người đã giết chết các vị ấy. Như vậy, các người vừa chứng thực vừa tán thành việc làm của cha ông các người , vì họ đã giết các vị ấy, còn các người thì xây lăng.” (Lc 11,47-48)

Suy niệm: “Vì họ đã giết chết các vị ấy, còn các người thì xây lăng”. Tại sao Chúa lại khiển trách các nhà thông luật và Pha-ri-sêu? Việc “xây lăng” xuất phát từ lòng tôn kính hay từ thói giả hình? “Xây lăng” cho các tiên tri nhưng lời giáo huấn của các ngài còn đó mà họ không tuân giữ thì quả thật họ đã không học được bài học của lịch sử mà trái lại còn tiếp tục sự cứng lòng mà họ thừa hưởng từ cha ông.

Mời Bạn: Chỗ khác, Chúa nói: “Các người giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài thì đầy vẻ đẹp, nhưng bên trong…” (Mt 23,27). Nước sơn tô điểm cho gỗ thêm giá trị hay để che lấp những chỗ sù sì, nứt nẻ? Bài học quá khứ sẽ mang lại hiệu quả tốt đẹp nếu đó là một cơ hội để sửa mình. Nhưng nếu “nước sơn” lấp liếm kia quá dày, nó sẽ ngăn cản tiếng gọi của Chúa thấm vào tâm hồn để biến đổi bạn trong phút giây hiện tại. Sống phút giây hiện tại dưới cái nhìn thấu suốt nhưng đầy nhân lành của Thiên Chúa.

Chia sẻ: Việc “thanh tẩy ký ức” mà Đức Thánh Cha Gio-an Phao-lô II đề ra giúp bạn sửa chữa thế nào những lỗi lầm của bạn, của cộng đoàn bạn?

Sống Lời Chúa: Bạn đừng bao giờ bỏ việc kiểm điểm đời sống mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết phó dâng quá khứ của con cho lòng Chúa thương xót, biết đón nhận tương lai trong niềm cậy trông vào Chúa và xin giúp con biết nên thánh trong mỗi phút giây hiện tại. Amen.

Read 2214 times