Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 02 Tháng 10 2013 09:44

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể mừng lễ thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu bổn mạng.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể mừng lễ thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu bổn mạng.

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Thổ Hoàng đến hôm nay đã được thành lập đúng 39 năm, Đoàn đã chọn thánh nữ Têrêxa làm quan thầy bảo trợ và theo chị sống con đường trong Tin mừng: "Đường trẻ nhỏ". Chị viết:"Tôi muốn tìm đường lên trời, đường mới, đường tắt, đường thẳng, đường từ bỏ mình và hoàn toàn tin cậy Chúa. Tôi là linh hồn rất nhỏ, tôi chỉ có thể dâng lên Chúa những chuyện nhỏ" (Thủ bản Tự thuật).

Mừng lễ quan thầy năm nay, một chương trình chuẩn bị tâm hồn cũng như những hoạt động trong ngày lễ đã được ban chấp hành xứ đoàn cùng anh chị cựu huynh trưởng trù bị từ khá lâu, chương trình đã được cha Quản xứ xem và chuẩn nhận.

1.Tĩnh Tâm chuẩn bị tâm hôn cho ngày lễ:  19 giờ tối ngày 30-09-2013, toàn thể thiếu nhi, anh chị huynh trưởng, giáo lý viên cùng anh chị cựu trưởng tập trung về nhà thờ tĩnh tâm và chầu Thánh Thể, giờ tĩnh tâm được chính cha quản xứ giúp hướng dẫn.

Nghe bài giảng

Xem Hình ảnh Tĩnh Tâm Và Thánh Lễ

2.Chương trình Thánh Lễ và hoạt động: Thánh lễ trọng thể được cử hành vào lúc 4 giờ 45 phút sáng thứ ba ngày 01-10-2013, đầu thánh lễ có cuộc rước kiệu thánh nữ trọng thể.

Trong thánh lễ có nghi thức tuyên thệ của ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2013 đến 1015.

Bài giảng lễ hôm nay cha Giuse giới thiệu Phương pháp nên thánh của chị là đi "con đường trẻ nhỏ cách anh hùng….trẻ nhỏ đối với Chúa bằng tin cậy, mến yêu, phó thác hoàn toàn nơi cha mẹ là Thiên Chúa, đón nhận mọi sự cha mẹ ban cho, trẻ nhỏ Với chị em với thái độ trọng kính, yêu mến, nhường phần hơn, thánh nữ đã sống hoàn toàn bỏ mình, diệt tự ái, không chữa mình…

Sau Thánh lễ là hoạt động vui chơi của cựu huynh trưởng và huynh trưởng giáo lý viên, cuộc hoạt động ngoài trời mọi người cùng chơi vui vẻ xoay quanh 1 đề tài duy nhất là học hỏi tiểu sử và nhân đức của thánh nữ nhằm giúp mọi người cách nầy hay cách khác ứng dụng vào cuộc sống thường nhật của mình.

 

Nghe bài giảng

Xem Hình ảnh Hoạt Động Trong Ngày

Hồng Bính-Trần Đình Hoàng-Nguyễn Kim Tâm

Read 2712 times Last modified on Thứ năm, 03 Tháng 10 2013 15:49