Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 31 Tháng 10 2021 07:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 31 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 31 Mùa Thường Niên

01/11/21 THỨ HAI TUẦN 31 TN
Các Thánh Nam Nữ
Mt 5,1-12a
 

CON ĐƯỜNG TÁM MỐI PHÚC

Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em trên trời thật lớn lao.” (Mt 5,12a)

Suy niệm: Sách Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo nói thiên đàng là cuộc sống hiệp thông trọn hảo với Ba Ngôi Chí Thánh, là “tình trạng vinh phúc tuyệt hảo và vĩnh viễn” (số 1024). Các Thánh nam nữ mà Giáo Hội mừng kính trong ngày đại lễ hôm nay, đang được hưởng hạnh phúc tuyệt vời nơi thiên đàng đó, các ngài là những ai? Và nhờ đâu các ngài đạt được hạnh phúc như thế? Thưa, các ngài cũng là con người, là tín hữu như tất cả chúng ta và các ngài đã đạt tới cõi phúc trường sinh đó sau một cuộc đời trung thành đi trên con đường “Tám Mối Phúc.” Con đường “Tám Mối Phúc” đó chính là tám ngả đường nên thánh hội tụ tại một điểm đến chung đó là biến đổi chúng ta trở nên thật giống với Chúa Ki-tô và kết hợp trọn vẹn với Ngài.

Mời Bạn: Bạn ơi, muốn nên thánh đâu có cần phải làm những việc siêu phàm, kinh thiên động địa, mà đơn giản chỉ là luôn biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc sống đời thường, những lời được đúc kết trong Con Đường “Tám Mối Phúc” đó.

Chia sẻ: Trong “Tám Mối Phúc,” đâu là mối phúc “ruột” của bạn, đâu là mối phúc đánh động bạn nhất, thúc giục bạn sống theo đó để nên thánh hơn cả?

Sống Lời Chúa: Bạn chọn một mối phúc ưa thích nhất và quyết tâm mỗi ngày làm một việc cụ thể để thực thi mối phúc đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con được mỗi ngày một nên giống Đức Ki-, Con Chúa, để chúng con làm chứng cho Chúa khi còn ở đời này và được cùng các thánh hưởng phúc đời sau với Chúa. Amen.


Read 4450 times