Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 06 Tháng 8 2024 09:03

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 18 mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 18 mùa Thường Niên

07/08/2024

THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 18 TN
TH. XÍT-TÔ II, GIÁO HOÀNG VÀ CÁC BẠN TỬ ĐẠO
MT 15,21-28

ĐIỀU LÀM CHÚA KHUẤT PHỤC

“Này bà, lòng tin của bà mạnh thật! Bà muốn thế nào, sẽ được như vậy.” (Mt 15,28)

Suy niệm: Kinh Thánh nhiều lần nhắc tới chó, nhưng đều là với giọng điệu chê bai, miệt thị. Thánh Phao-lô dùng nó như một lời rủa sỉ nhục (Pl 3,2); sách Khải Huyền thì gọi hạng người “phù thuỷ, sát nhân, gian dâm, thờ ngẫu tượng…”“quân chó má” (Kh 22,15). Còn người Hy Lạp gọi ai là chó là có ý nói người ấy trơ tráo không biết xấu hổ là gì. Sống giữa hai nền văn hoá ấy, người đàn bà xứ Ca-na-an hẳn là cảm thấy nhục nhã lắm khi bị ví với chó. Nhưng vì thương đứa con gái của mình bị quỷ ám và hẳn bà tin vào Chúa và biết rằng Ngài có ý thử mình nên bà kiên trì kêu xin cách khiêm nhường: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống.” Lòng khiêm nhường thẳm sâu và niềm tin vững mạnh cùng với tình yêu tha thiết bà dành cho con gái đã khuất phục được Đức Ki-tô và Ngài đã ban cho bà điều bà kêu xin: “Lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy”.

Mời Bạn: Chúa nói: Chỉ cần lòng tin lớn bằng hạt cải là có thể chuyển núi dời non (x. Mt 17,20). Lòng tin mạnh mẽ và khiêm nhường thẳm sâu như của người đàn bà Ca-na-an này còn có thể lay chuyển được cả Thiên Chúa nữa. Bạn cứ kiên trì cầu xin Chúa với tất cả lòng tin của bạn nhé, chắc chắn Chúa sẽ ban cho bạn gấp bội, điều bạn cầu xin.

Sống Lời Chúa: Hôm nay, bạn hãy cầu xin Chúa thật tha thiết xin Ngài ban cho điều bạn đang hết sức mong đợi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho chúng con, và cho chúng con biết kiên trì và khiêm tốn trong khi cầu xin. Amen.

Read 1191 times