Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 23 Tháng 12 2019 06:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 4 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 4 Mùa Vọng

24/12/19 THỨ BA TUẦN 4 MV
Lc 1,67-79

 GIỮ TRỌN LỜI THỀ

“Chúa đã thề với tổ phụ Áp-ra-ham rằng sẽ giải phóng ta khỏi tay địch thù.” (Lc 1,73)

Suy niệm: Giữ trọn lời thề là một thách đố lớn trong cuộc sống. Có những cô gái cắt mái tóc thề đẹp đẽ của mình để thề nguyền chung thuỷ với người yêu, nhưng lại sang ngang với người khác quên mất lời thề. Có những chàng thanh niên xăm trên ngực lời khẳng định “thà chết không bỏ đạo”, nhưng họ chẳng dám sống đạo hằng ngày. Con người ta đưa tay thề thì dễ, nhưng giữ lời thề thì khó, bởi tính tình thì hay thay đổi và xác thịt thì quá nặng nề. Về phần Thiên Chúa, Ngài không bao giờ thất hứa với con người. Lời hứa ban Đấng Cứu Độ để giải thoát nhân loại khỏi quyền lực sự chết được thực hiện qua việc Ngài ban Con Một của Ngài, Đức Giê-su Ki-tô cho chúng ta. Những nhân vật lớn trong Kinh Thánh luôn nhận ra lòng tín trung của Thiên Chúa, vì thế, họ vững niềm tin vào Thiên Chúa và nỗ lực sống trung kiên với Ngài hằng ngày. Việc nhận ra lòng trung tín của Thiên Chúa giúp họ dám sống dấn thân.

Mời Bạn: Từ đầu Mùa Vọng bạn đã hứa thực hành một số việc như là quà tặng dâng cho Thiên Chúa trong đêm Giáng Sinh, nay bạn đã thực hiện chưa? Bao nhiêu phần trăm? Hay bạn đã thất hứa rồi?

Chia sẻ: Việc giữ lời hứa với người khác trong các mối quan hệ giúp gì cho bạn trong việc thực hiện điều đã hứa với Thiên Chúa?

Sống Lời Chúa: Đến bên Chúa Hài Đồng, kiểm điểm lại bản thân, nhớ lại lời đã hứa và quyết tâm thực hiện.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là Đấng tín trung, không bao giờ thất hứa hay trễ hẹn với con. Xin giúp con đáp lại bằng sự trung thành phụng sự Chúa.

Read 7017 times Last modified on Thứ hai, 23 Tháng 12 2019 06:47