Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 03 Tháng 3 2022 07:19

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Sau Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Sau Lễ Tro

04/03/2022

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG SAU LỄ TRO
Mt 9,14-15

ĂN CHAY ĐÚNG Ý NGHĨA

“Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay.” (Mt 9,15)

Suy niệm: Người Do Thái có ba lý do ăn chay: 1) bắt buộc (vào ngày lễ đền tội); 2) tự nguyện (vào dịp lễ chung, như để cầu mưa); 3) riêng tư (vì lòng đạo đức, như nhóm Pha-ri-sêu hai lần/tuần). Trước sự chất vấn của các môn đệ ông Gio-an, Đức Giê-su mở ra một cái nhìn mới về việc ăn chay: ăn chay trong mối tương quan với sự hiện diện của Ngài. Ngày nào “chàng rể” Giê-su đang ở giữa tiệc cưới, hiện diện, đồng hành với các môn đệ là bạn hữu chàng rể, thì họ sống trong niềm vui, họ không ăn chay. Chỉ khi chàng rể bị đem đi, nghĩa là trong cuộc Khổ Nạn, họ mới ăn chay trong sự thiếu vắng, khắc khoải và mong ước được gặp lại Thầy mình.

Mời Bạn: Tiệc cưới mà Đức Giê-su nói với chúng ta chính là Nước Trời đã khai mở qua con người của Ngài. Là công dân của tiệc cưới Nước Trời ấy, bạn vui mừng vì có Chúa Giê-su là nguồn vui, bước đi với Ngài là bước đi trong vui mừng hy vọng. Có Chúa Giê-su đồng hành, bạn không thể nào là một Ki-tô hữu buồn tẻ. Dù cuộc sống hằng ngày có lúc mây mù hay gian nan vất vả, nhưng không gì có thể lấy đi niềm vui sâu xa ấy nơi bạn.

Chia sẻ: Tôi sẽ từ bỏ tật xấu nào để bày tỏ tâm tình thờ phượng và chia sẻ trong Mùa Chay này?

Sống Lời Chúa: Mùa Chay này, tôi ăn chay qua hình thức chia sẻ vật chất, thời gian, sự quan tâm với những người đang cần sự chia sẻ này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa vẫn hiện diện trong cuộc sống con, mà nhiều khi con không nhận ra. Xin cho con khám phá ra vẻ đẹp của tình yêu Chúa qua mối tương quan và sẻ chia với Chúa và mọi người. Amen.

Read 4352 times