Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 18 Tháng 4 2022 07:49

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Bát Nhật Phục Sinh

19/04/2022

THỨ BA TUẦN BÁT NHẬT PS
Ga 20,11-18

THẤY VÀ NHẬN RA CHÚA

Bà quay lại và thấy Đức Giê-su đứng đó, nhưng bà không biết là Đức Giê-su. (Ga 20,14)

Suy niệm: Chúa Giê-su sống lại hiện ra với các tông đồ, các môn đệ và nhiều người khác nữa. Họ sờ vào Người, ăn uống với Người; Người đi bên họ, nói chuyện với họ. Nhưng thân xác phục sinh của Chúa không bị giới hạn trong không gian và thời gian của thế giới này nữa. Các môn đệ không nhận ra Ngài vì họ cứ ôm mãi hình ảnh của Thầy mình nơi thân xác một con người đã chết. Ma-ri-a Mác-đa-la tưởng Người là bác làm vườn, các môn đệ lại nghĩ mình thấy ma. Chỉ khi nghe tiếng gọi đầy yêu thương của Chúa gọi tên mình: “Ma-ri-a!” thì bà mới nhận ra đây không phải là ai khác mà là chính Thầy, và bà đã đáp lại: “Ráp-bu-ni! Lạy Thầy!”

Mời Bạn: Chúa Giê-su sống lại khai mào sự sống mới cho trần gian. Cuộc sống, vận mệnh mỗi người sẽ đổi mới trong Đấng phục sinh. Nhưng làm sao gặp được Chúa phục sinh và tiếp nhận sức sống mới đó? Ngài vẫn đến gặp chúng ta nhưng cũng như Ma-ri-a, chúng ta cũng có thể thấy Chúa nhưng không nhận ra Ngài. Những ai đi tìm Chúa và mong muốn gặp Ngài phải nhẫn nại vượt qua những khoảnh khắc gặp Chúa nhưng chưa nhận ra Chúa. Phải cầu xin ơn Chúa ban ơn đức tin hầu có thể khám phá ra sự hiện diện của Chúa.

Sống Lời Chúa: Ma-ri-a nhận ra Chúa khi nghe tiếng Ngài. Khi đọc Lời Chúa, tôi xác tín rằng: Chúa đang nói với tôi và tôi đang gặp gỡ Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa sống lại và hằng ở với chúng con cho đến tận thế. Xin cho chúng con một đức tin sống động nhạy bén để thấy và nhận ra Chúa trong những cơ hội Chúa đến gặp chúng con trên đường đời. Amen.

Read 5201 times