Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 27 Tháng 9 2024 05:10

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 25 Mùa Thường Niên

28/09/2024

THỨ BẢY TUẦN 25 TN
TH. LÔ-REN-XÔ RU-Y VÀ CÁC BẠN TỬ ĐẠO
LC 9,43B-45

CHÚA KI-TÔ VÀ THẬP GIÁ

“Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì đối với  các ông, lời đó còn bí ẩn, đến nỗi các ông không nhận ra ý nghĩa.” (Lc 9,45)

Suy niệm: “Khi tách thập giá ra khỏi Đức Giê-su, thì Kinh thánh trở thành quyển sách tối nghĩa” (J. Ryle). Đối với các môn đệ ngày xưa cũng vậy, lời Thầy quá bí ẩn, đến nỗi các ông không nhận ra ý nghĩa, vì đó là lời liên quan đến thập giá: “Con Người sắp bị nộp vào tay người đời.” Lúc các ông đang mơ tưởng đến vinh quang phú quý, ghế này, vị trí kia khi theo Thầy, Ngài lại nói đến cuộc khổ nạn, “bị nộp vào tay người đời, chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ lão, thượng tế, cùng kinh sư loại bỏ,” toàn là những điều khủng khiếp, ai lại muốn hiểu! Nhà văn nổi tiếng Mark Twain có lần nói rằng người ta thường bối rối về những đoạn Kinh Thánh mình không hiểu, ông lại bối rối về những câu Lời Chúa mình hiểu rõ. Hiểu rõ ý Chúa thì phải yêu mến ý ấy, cũng như nỗ lực đem ra thực thi trong cuộc sống mình. 

Mời Bạn: Khi thường xuyên đọc tập sách nhỏ này, bạn hẳn đã thuộc lòng, ghi nhớ, hiểu biết nhiều câu Tin Mừng, đến nỗi trở thành quen thuộc với bạn. Nhưng, vẫn còn đó nhiều câu Tin Mừng tối nghĩa, bí ẩn với bạn, chỉ vì không hợp “gu,” ngược với sở thích, quan điểm sống của mình. Tin Mừng hôm nay thúc đẩy bạn nâng cấp độ trong hành trình môn đệ: thực hành những câu Tin Mừng “bí ẩn, tối nghĩa” vì đó là Lời Chúa.

Sống Lời Chúa: Xem lại những câu Tin Mừng nào lâu nay vẫn “bí ẩn, tối nghĩa” với mình, cố gắng làm cho rõ ràng qua việc áp dụng Lời ấy trong đời thường.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa tiên báo cuộc khổ nạn với sự bình thản, an bình, vì biết đó là thánh ý Chúa Cha. Xin cho con cũng có được phần nào sự  bình an ấy khi sống Lời Chúa. 

Read 64 times