Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 11 Tháng 2 2018 14:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Thường Niên


12/02/2018

Thứ Hai tuần 6 TN
Mc 8,11-13

Lòng tin trước đã

Những người Pha-ri-sêu đòi một dấu lạ để thử Chúa Giê-su. Người thở dài và nói: “Sao thế hệ nầy lại xin dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ông biết. Thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả.” (Mc 8,11-12)

Suy niệm: Chúa Giê-su đã làm biết bao nhiêu phép lạ như hoá nước thành rượu, trừ quỷ, chữa bệnh, hoá bánh ra nhiều, cho kẻ chết sống lại, dân chúng ai cũng biết, những người biệt phái cũng chứng kiến, ấy thế mà họ vẫn không tin và còn yêu cầu Chúa cho họ xem điềm lạ trên trời! Mà xem để thử Chúa chứ nào họ có ý muốn tin vào Ngài đâu! Chúa Giê-su đã từ chối một yêu cầu như thế bởi Ngài có làm phép lạ là để cứu độ mà điều kiện trước tiên là phải có lòng tin, hay ít nhất có thành tâm, có thiện chí là cánh cửa mở sẵn sàng để đón nhận lòng tin. Thế nên, đã không muốn tin thì dù Đức Ki-tô có từ kẻ chết sống lại, người ta cũng tìm mọi cách bưng bít; ngược lại nếu đã có lòng thành thì chỉ cần một lời nói của Chúa cũng đủ khơi dậy niềm tin.

Mời Bạn: Đến với Đức Ki-tô và dẫn người khác đến với Ngài không phải bằng những tranh luận vô bổ hay bằng những sự lạ nhằm thoả mãn tính hiếu kỳ. Trái lại hãy đến với Ngài bằng một tấm lòng thành sẵn sàng đón nhận ơn đức tin và ơn hoán cải. Lúc đó bạn sẽ nhận ra được những dấu lạ Chúa vẫn thực hiện trong đời của bạn.

Sống Lời Chúa: Trong tuần này, bạn sắp xếp thời gian chầu Thánh Thể để chiêm ngắm dấu lạ Chúa vẫn thực hiện nơi bí tích Tình Yêu này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, do tình thương của Chúa chứ không phải công lao của con, Chúa đã ban cho con ơn đức tin. Con xin cảm tạ Chúa và xin Chúa củng cố niềm tin nơi con, để con loan truyền tình yêu Chúa đến với anh chị em con.

Read 11960 times