Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 05 Tháng 12 2020 06:24

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 2 Mùa Vọng

06/12/2020

CHÚA NHẬT TUẦN 2 MV – B
Mc 1,1-8

VỊ TIỀN HÔ CỦA CHÚA

Ông Gio-an Tẩy giả đã xuất hiện trong hoang địa, rao giảng kêu gọi người ta chịu phép rửa tỏ lòng sám hối để được ơn tha tội.” (Mc 1,4)

Suy niệm: Tiền hô là người đi trước, hô lớn để dọn đường cho một đấng quyền thế, cao trọng sẽ đến sau, Gio-an Tẩy giả chính là vị tiền hô như thế, ông đến để dọn đường cho Đức Giê-su, Đấng Cứu Thế, sẽ đến. Và ông đã làm tốt nhiệm vụ tiền hô của mình:

  • Ông sống đạm bạc, khiêm tốn, nhận mình “không đáng xách dép” cho Đấng Cứu Thế và phải lu mờ để Ngài nổi bật (x. Mt 3,11; Ga 3,30).
  • Ông dạy cho dân chúng biết về Đấng Cứu Thế; ông kêu gọi dân chịu phép rửa để tỏ lòng sám hối, còn Ngài sẽ làm phép rửa “trong Thánh Thần và lửa” để ban ơn tha tội (x. Mt 3,11).
  • Ông giới thiệu Đức Giêsu là Chiên Thiên Chúa, đấng xoá bỏ tội trần gian, và cho các môn đệ đi theo Ngài
  • Cuối cùng ông chịu chết vì tay bạo quyền khi lên tiếng bênh vực sự công chính, và như thế ông làm chứng Ngài sẽ chịu chết để ban ơn cứu độ.

Mời Bạn: Khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội bạn cũng trở thành tiền hô của Đức Ki-tô và nhân chứng loan báo Ngài cho muôn dân. Bạn đã làm gì để thực hiện vai trò tiền hô cho Chúa Giê-su trong cuộc sống của bạn?

Sống Lời Chúa: Làm mọi việc với tâm tình và tinh thần của Tin Mừng là cách để thực thi sứ mạng tiền hô và làm chứng nhân cho Đức Ki-tô.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đến cứu chuộc trần gian. Nhưng Chúa muốn chúng con tiếp tục làm tiền hô cho Chúa đến với muôn dân. Xin giúp chúng con noi gương thánh Gio-an Tẩy giả, hoàn thành tốt sứ mạng tiền hô của chúng con.

Read 6092 times