Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 31 Tháng 7 2021 07:06

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 18 Mùa thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 18 Mùa thường Niên

01/08/2021

CHÚA NHẬT TUẦN 18 TN – B
Ga 6,24-35

ĐỨC TIN ĐEM LẠI SỰ SỐNG

Họ liền hỏi Người: “Chúng tôi phải làm gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn?” Đức Giê-su trả lời: “Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm, là tin vào Đấng Người đã sai đến.”  (Ga 6,28-29)

Suy niệm: Hẳn dân chúng vẫn còn ấn tượng về phép lạ bánh hoá nhiều của Đức Giê-su nên họ lên thuyền qua bờ bên kia để tìm Đức Giê-su. Đức Giê-su biết họ tìm Ngài chỉ vì đã được ăn bánh no nê, họ hy vọng sẽ được những bữa ăn tương tự... Miếng ăn không phải là nỗi lo của riêng họ mà là của muôn người. Chúa không trách họ về chuyện này: Ngài vừa lo cho họ ăn no nê đấy thôi! Điều Ngài muốn là nâng họ lên tầm cao hơn. Đó là phải tìm kiếm lương thực thường tồn đem lại sự sống đời đời. Muốn có lương thực ấy thì phải ra sức làm “những việc Thiên Chúa muốn” đó là tin vào Ngài, Đấng mà Thiên Chúa sai đến, vì chỉ có Ngài mới có những Lời đem lại cho con người sự sống đời đời.

Mời Bạn: Từ mấy tấm bánh là lương thực vật chất, Chúa dần dần mạc khải “lương thực thường tồn” là chính Thịt Máu Ngài mà Ngài sẽ ban qua Bí tích Thánh Thể. Tin vào Đức Ki-tô nhờ lãnh nhận Bí tích Rửa tội là bước đầu để đến lãnh nhận “lương thực thường tồn” ấy. Giữa bối cảnh đại dịch hiện nay, không thể tham dự Thánh Lễ để rước Mình Thánh cách thực sự, chúng ta phương thế bổ sung là rước lễ thiêng liêng. Bạn đã thực hiện như thế chưa?

Sống Lời Chúa: Sốt sắng tham dự thánh lễ trực tuyến và rước lễ thiêng liêng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và khát khao được rước Chúa vào linh hồn con. Nhưng vì bây giờ con không thể rước Chúa được, thì xin Chúa ngự vào linh hồn con cách thiêng liêng.

Read 4671 times