Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 14 Tháng 10 2021 05:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 28 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 28 Mùa Thường Niên

15/10/2021

THỨ SÁU TUẦN 28 TN
Lc 12,1-7

YÊU CHÂN THÀNH, KHÔNG SỢ HÃI

Không có gì che giấu mà sẽ không bị lộ ra, không có gì bí mật mà người ta sẽ không biết.(Lc 12,2)

Suy niệm: Chúa Giê-su nhiều lần cảnh báo các môn đệ phải coi chừng thói đạo đức giả, điển hình nơi những người Pha-ri-sêu, một thói xấu mà Ngài gọi là “men Pha-ri-sêu” bởi vì nó có nguy cơ lây lan tác hại đến tương quan với những người chung quanh và hơn nữa tác hại đến sứ mạng loan báo Tin Mừng. Người đạo đức giả khoác bên ngoài tấm áo đạo đức, nhưng bên trong đầy dẫy xấu xa. Dù có khéo che giấu, sớm muộn gì sự giả dối cũng sẽ bị lộ tẩy ra, và khi đó các mối tương quan bị gãy đổ bởi vì sự chân thành, tín nhiệm lẫn nhau không còn nữa. Mặt khác, tính đạo đức giả của “men Pha-ri-sêu” chính là lớp áo che đậy nỗi sợ không dám mạnh dạn “rao giảng trên mái nhà” chân lý cứu độ.

Mời Bạn: Nếu lối sống giả hình hai mặt làm tổn hại đến việc loan báo Tin Mừng, thì đối lại, người môn đệ Chúa Ki-tô, những người được Chúa gọi là “bạn hữu” của Ngài, càng phải sống chân thành trong mối tương quan với Chúa và với tha nhân để có thể mạnh dạn rao giảng mà không sợ hãi. Mối tương quan chân thành thực sự luôn là mối tương quan tình yêu. Và khi yêu thương thì không sợ hãi (x. 1Ga 11,18).

Sống Lời Chúa: Ôn lại những lần bạn nhận ra mình được Chúa yêu thương để xin được ơn mạnh dạn loan báo Tin Mừng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa yêu chúng con quá nhiều, nhưng chúng con nhiều khi thờ ơ với Chúa. Chúng con đến với Chúa nhiều khi thật giả tạo và vụ lợi. Xin cho chúng con nhớ lại tình yêu quan phòng của Chúa trong đời mình, để chúng con biết yêu Chúa hết lòng. Amen.

Read 4274 times