Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 22 Tháng 7 2023 08:58

Giáo xứ Thổ Hoàng-Các mẹ chị toán 2 Mừng Lễ Thánh Maria Mađalêna quan thầy

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng-Các mẹ chị toán 2 Mừng Lễ Thánh Maria Mađalêna quan thầy

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ bảy ngày 22.007.2023, các mẹ chị toán 2 thuộc giáo họ Giuse Thợ hân hoan hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Maria Mađalêna quan thầy của toán.

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Gx Thổ Hoàng gồm 4 toán được cơ cấu theo 4 giáo họ.

Thánh lễ sáng hôm nay do cha phó xứ Augustino Phan Minh Danh chủ tế, và cha quản xứ Giuse đồng tế.

Cơn mưa dầm kéo đến nhanh và bất chợt nhưng cũng quy tụ khá đông giáo dân hiệp cùng các mẹ chị toán 2 hân hoan mừng lễ Thánh Maria Mađalêna.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế hướng cộng đoàn tới Lòng Thương Xót của Chúa qua cuộc đời của thánh nữ Maria Mađalêna.

Phần giảng lễ cha Augustino qua cuộc đời của thánh nữ đã khai mở với cộng đoàn: “ Giáo Hội chúng ta không được xây dựng trên nền tảng của những con người vốn có một quá khứ thánh thiện và đạo hạnh hay là không có những vết nhơ tì ố. Mà Giáo Hội lại được phát triển và lớn lên từ những lỗi lầm, những tội nhân biết ăn năn sám hối và quay trở về với lòng thương xót, sự khoan dung độ lượng của Thiên Chúa tình yêu. Nói đúng hơn, là Giáo hội được xây dựng trên nền tảng của Đức Kitô, Đấng đã chịu đóng đinh và chết trên thập giá vì yêu thương chúng ta”.

Tiếp đến ngài đưa ra 2 điều quan trong qua mẫu gương thánh nữ để cộng đoàn noi theo:

1. Thánh nữ là một con người tội lỗi nhưng đã ăn năn sám hối cách trọn vẹn, đó cũng là một điều kiện để được tha tội và đón nhận được lòng thương xót và ơn hoán cải của những ai là con cái của Thiên Chúa tình yêu

2. Với ý thức của bản thân là con người tội lỗi được tha thứ. Thánh nữ đã có một đời sống kiên trung bước theo Chúa cho đến cùng. Và chính Thánh nữ cũng làm chứng cho tình yêu và lòng thương xót của Chúa, bằng việc sống và loan báo tin mừng phục sinh của Đức Giêsu Kitô.

Kết thúc bài giảng ngài mời gọi mọi người hãy: ý thức được thân phận yếu đuối, tội lỗi để xác tín rằng chúng ta luôn cần đến lòng thương xót và sự tha thứ, khoan dung của Thiên Chúa tình yêu, để rồi biết ăn năn cách trọn khi được tha thứ tội lỗi và dám tuyên xưng tình yêu của Thiên Chúa mỗi ngày, dám làm chứng cho Tin mừng và sống theo Tin mừng.

Kết thúc thánh lễ, cha quản xứ Giuse đã gởi lời chúc mừng lễ quan thầy tới quý mẹ chị toán 2, đồng thời ngài cầu chúc quý mẹ chị bắt chước được gương của thánh nữ là cứ từ tờ mờ sáng nhanh chóng tới nhà thờ tìm gặp Chúa rồi về nhà Loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho gia đình chồng con của mình.

Sau ghi hình lưu niệm toán 2 và 2 cha, cộng đoàn hân hoan ra về trong cơn mưa nhẹ hạt.

 MG_0306

 MG_0308

 MG_0320

 MG_0327

 MG_0329

Hình Ảnh

Hồng Bính

………………………………….

Bải giảng của cha Auhustino Phan Minh Danh

Kính thưa cộng đoàn !

Một quá khứ hào hùng là nền tảng để cho sự bền vững trong trong lai trở nên như một mục tiêu. Ấy thế nhưng Giáo Hội chúng ta không được xây dựng trên nền tảng của những con người vốn có một quá khứ thánh thiện và đạo hạnh hay là không có những vết nhơ tì ố. Mà Giáo Hội lại được phát triển và lớn lên từ những lỗi lầm, những tội nhân biết ăn năn sám hối và quay trở về với lòng thương xót, sự khoan dung độ lượng của Thiên Chúa tình yêu. Nói đúng hơn, là Giáo hội được xây dựng trên nền tảng của Đức Kitô, Đấng đã chịu đóng đinh và chết trên thập giá vì yêu thương chúng ta.

 

Mừng kính Thánh nữ Maria Madalena hôm nay, có lẽ ai trong chúng ta cũng biết và nhớ đến những qua khứ tội lỗi của Thánh nữ. Một con người đáng lẽ phải chết vì tội ngoại tình, một con người mà xã hội lúc bấy giờ cho là ô uế, một con người mang trên mình một bản án không thể tha thứ đối với con mắt của người đời và đối với xã hội của người Do Thái lúc bấy giờ. Nhưng, điều gì khiến Thánh nữ được tha, điều gì khiến Thánh nữ được sống tiếp, và hơn hết là điều gì khiến Thánh nữ trở nên một con người trọn tình với Chúa Giêsu trong con đường sứ vụ và điều gì khiến Thánh nữ đi với Chúa Giêsu cho đến cùng và kiên vững đứng dưới chân thập giá. Vâng, đó là vì tình yêu. Vì Thánh nữ đã cảm nhận được tình yêu của Chúa Giêsu dành cho mình, bằng hành động không lên án và tha thứ tội lỗi cho mình. “chị hãy về đi và đừng phạm tội nữa” đây chính là câu nói của Chúa Giêsu dành cho chị, và chính câu nói ấy đã thay đổi cuộc đời chị và làm cho chị trở nên chứng nhân trung thành của lòng thương xót Chúa, trở nên người loan báo tin mừng phục sinh, loan báo hồng ân cứu độ cho các tông đồ.

 

Kính thưa cộng đoàn !

 

Đến đây, chúng ta có thể thấy rằng Thánh nữ là một con người tội lỗi nhưng đã ăn năn sám hối cách trọn vẹn, đó cũng là một điều kiện để được tha tội và đón nhận được lòng thương xót và ơn hoán cải của những ai là con cái của Thiên Chúa tình yêu. Trong cuộc sống, ai trong chúng ta cũng là tội nhân trước mặt Chúa. Thế nhưng cho dù tội của chúng ta có đỏ như son và thắm tựa vải điều thì lòng thương xót và tình thương của Thiên Chúa cũng phủ lấp tất cả và tha thứ tất cả nếu chúng ta biết ăn năn sám hối quay trở về với Ngài.

Hơn thế nữa, với ý thức của bản thân là con người tội lỗi được tha thứ. Thánh nữ đã có một đời sống kiên trung bước theo Chúa cho đến cùng. Và chính Thánh nữ cũng làm chứng cho tình yêu và lòng thương xót của Chúa, bằng việc sống và loan báo tin mừng phục sinh của Đức Giêsu Kitô.

Kính thưa cộng đoàn.

Kính thánh Maria Madalena hôm nay, xin cho mọi người trong chúng ta ý thức được thân phận yếu đuối, tội lỗi luôn cần đến lòng thương xót và sự tha thứ, khoan dung của Thiên Chúa tình yêu. Xin cho mọi người chúng ta biết ăn năn cách trọn khi được tha thứ tội lỗi và xin cho mỗi người chúng ta dám tuyên xưng tình yêu của Thiên Chúa mỗi ngày, dám làm chứng cho Tin mừng và sống theo Tin mừng. Hầu sống xứng đáng với những ơn lành Chúa thương ban. Nguyện xin Thánh nữ luôn cầu bầu cùng Chúa cho tất cả chúng ta. Amen

 

Lm Augustino Phan Minh Danh

Read 2324 times Last modified on Thứ hai, 24 Tháng 7 2023 07:08