Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 31 Tháng 7 2018 06:58

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 17 Mùa Thường Niên


01/08/2018

THỨ TƯ TUẦN 17 TN
Mt 13,44-46

Khám phá được kho tàng

“Nước Trời giống như chuyện kho báu… người kia tìm được, bán tất cả những gì ông có để mua.” (Mt 13,44)

Suy niệm: Hôm qua Giáo Hội kính nhớ Thánh I-nha-xi-ô, sáng lập Dòng Tên; hôm nay là Thánh An-phong, sáng lập Dòng Chúa Cứu Thế. Cuộc đời hai vị thánh này là những minh hoạ tuyệt vời lời Đức Giê-su kể hôm nay: “bán tất cả những gì mình có” để mua “kho tàng chôn giấu trong ruộng.” Mỗi người mỗi cách, nhưng cả hai đều xuất thân từ những gia đình đầy thế giá và đều đang say sưa săn đuổi quyền lực và danh vọng thế trần. Rồi một biến cố xảy đến tuy tự nó không đủ để làm vỡ mộng, nhưng cả hai đã ‘tự ý’ vỡ mộng – để ôm một giấc mộng cao hơn, giấc mộng ‘Nước Trời’, và sẽ không bao giờ phải vỡ mộng nữa.

Mời Bạn: Hãy tượng tượng rằng bạn chỉ còn 10 ngày nữa để sống. Bạn gác tay lên trán và nghĩ xem bằng cách nào mình sẽ sống tốt nhất 10 ngày cuối cùng này. Đâu là những thứ bèo bọt mà lâu nay bạn dành quá nhiều quan tâm, quá nhiều thời gian và sức lực, và bây giờ cần phải dứt bỏ? Đâu là những điều thực sự giá trị và đáng nghĩ, đáng nói, đáng làm, mà lâu nay bạn không mấy tha thiết hay thậm chí hoàn toàn dửng dưng, vì lòng trí bạn bị xâm chiếm bởi những thứ rơm rác khác?

Sống Lời Chúa: Ta chỉ có thể sống tốt nhất một đời bằng cách sống tốt nhất từng ngày. Bạn qui hướng trọn ngày sống hôm nay về Đức Ki-tô và về Tin Mừng của Người, khi một mình cũng như khi tiếp xúc với người khác, khi làm việc cũng như lúc giải trí: tất cả ĐỂ VINH DANH CHÚA HƠN!

Cầu nguyện: Lạy Chúa, này con đây, xin thuộc trọn về Chúa. Xin Chúa dùng con hoàn toàn theo như ý Chúa muốn.

 

Read 10686 times Last modified on Thứ ba, 31 Tháng 7 2018 07:04