Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 30 Tháng 1 2014 07:16

Đêm sum họp, đêm "Nối Kết Tình Quê Hương" của Hội Đồng Hương giáo xứ Thổ Hoàng.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
   Đêm sum họp, đêm "Nối Kết Tình Quê Hương" của Hội Đồng Hương giáo xứ Thổ Hoàng.

“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay,

anh em được sống vui vầy bên nhau”.

Như thông lệ hằng năm, hôm nay vào lúc 19 giờ 30 tối 29 tháng 12 năm Quý Tỵ, những người con của giáo xứ gồm quý cha, qúy tu sỹ nam nữ, những người làm ăn xa quê và học sinh sinh viên về quê ăn tết, đã quy tụ về hội trường của giáo xứ để được sum họp và nối kết tình quê hương sau một năm bộn bề với bao lo toan công việc và trách nhiệm.

Về tham dự đêm Nối Kết Tình Thương ngoài quý cha đồng hương còn có sự hiện diện  của cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành.

Trong chương trình đêm nay, sau lời phát biểu chào mừng và tri ân của đại diện những người con xa quê gởi tới cha quản xứ lời chúc tết, cha quản xứ đáp lời, cha G.B Nguyễn Văn Huân chia sẻ những năm dài truyền giáo tai Paruguay Nam Mỹ với bao nhiêu chuyện vui buồn và những khó khăn gặp phải.

Sau những lời tâm tình, những định hướng cho sự phát triển của hội đồng hương trong tương lai với chủ trương đóng góp sức nhỏ bé của mỗi người vào công cuộc khuyến học và chia sẻ với những mảnh đời khó khăn trên quê hương mình, mọi người vừa sinh hoạt, vừa lắng nghe trao đổi và liên hoan nhẹ.

Kết thúc đêm: “Nối Kết Tình Quê hương” là  một chương trình : “Phút Hồi Tầm” được Sr. Mr. Nguyễn Thị Kim Thúy hướng dẫn giúp mọi người thả lòng mình vào cõi tĩnh lặng bên ánh nến lung linh đủ để tỏa sáng cây Thập giá với giải khăn trắng kéo dài từ cạnh sườn bên trái nơi trái tim suối nguồn yêu thương của Chúa hằng ban phát nguồn ơn Cứu độ cho con người, và ơn Cứu độ của Chúa đang từng ngày từng giờ tuôn chảy, nâng đỡ mọi người trên mọi nẻo đường cuộc đời bằng Lời Chúa là Lương Thực, là Đường Soi được thể hiện bằng cuốn Phúc Âm được  đặt long trọng trên lễ đài.

Trong tĩnh lặng, mọi người xét mình và thống hội mọi lỗi lầm, đồng thời dâng lên Chúa tiếng lòng cảm mến và tri ân với muôn vạn hồng ân trong năm qua đã từng quên lãng.

Kết thúc những Phút Hồi Tâm bằng bài hát Kinh Hòa Bình như một lời cầu nguyện tha thiết mà mọi người dâng lên Chúa trong những ngày cuối năm, và Kinh Hòa Bình cũng là lời kết thúc cho “Đêm Nối Kết Tình Quê Hương” của Hội Đồng Hương.

Tâm tình cuối năm của những người con xa quê hương

 

Tâm tình của cha quản xứ Giuse


Album Ảnh

Hồng Bính

Trần Đình Hoàng

Read 1782 times Last modified on Thứ sáu, 31 Tháng 1 2014 08:18