Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 14 Tháng 7 2019 09:07

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 15 Mùa Thường Niên
15/07/2019
THỨ HAI TUẦN 15 TN
Mt 10,34-11,1
BÌNH AN CỦA CHÚA
“Anh em đừng tưởng Thầy đến đem bình an cho trái đất; Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo.” (Mt 10,34)
Suy niệm: “Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo”. Thoạt nghe câu nói này của Chúa Giê-su có lẽ người ta sẽ bị dội: Đạo gì mà lại đem đến gươm giáo, bạo lực, đạo gì mà lại gây chia rẽ, hận thù? Đạo như thế chỉ có thể là ‘đạo tặc’! Hẳn là Chúa Giê-su không dạy người ta như vậy. Trái lại, Ngài dạy chúng ta: “Hãy học với tôi vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11,29). Khi sai các môn đệ đi rao giảng Tin Mừng, Ngài dạy vào nhà nào thì lời đầu tiên phải là lời chúc: “Bình an cho nhà này” (Lc 10,5). Và chính Chúa khi sống lại hiện đến với các môn đệ, lời đầu tiên của Ngài cũng là: “Bình an cho anh em” (Ga 20,19). Hiểu theo nghĩa siêu nhiên, “gươm giáo” ở đây có ý muốn nói tới sự đối chọi giữa ánh sáng và bóng tối, sự xung đột giữa Đức Ki-tô với thế gian (x. Ga 1,5-11). Sự xung đột này xảy ra ngay từ chính nội tâm mỗi người. Khi đón nhận Lời Chúa là ánh sáng, thì lời đó như “gươm hai lưỡi sắc bén” (x. Dt 4,12), giúp chúng ta phân định để chiến thắng trong cuộc chiến đấu thiêng liêng chống lại những cuộc tấn công của ba kẻ thù truyền kiếp là ma quỷ, thế gian và xác thịt.
Mời Bạn: Bình an trong cuộc chiến đấu thiêng liêng không phải là đầu hàng vô điều kiện trước những cơn cám dỗ của ma quỷ, mà là chiến đấu để chiến thắng, nhờ sức mạnh của Thánh Thần.
Sống Lời Chúa: Làm một việc tốt để cầu nguyện cho thế giới bình an.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hãy dẫn dắt con trên con đường của Chúa, để con có thể bước đi trong chân lý của Ngài. (Thánh Bô-na-ven-tu-ra)
Read 7338 times