Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 10 Tháng 12 2019 08:22

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thứ 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thứ 2 Mùa Vọng
11/12/2019
THỨ TƯ TUẦN 2 MV
Mt 11,28-30
GIÊ-SU, CHỐN NƯƠNG THÂN
Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái và gánh tôi nhẹ nhàng. (Mt 11,29-30)
Suy niệm: Tình yêu đã giúp thánh Tê-rê-xa Hài Đồng kết luận rằng đời Ki-tô hữu không phải là cuộc định cư trên núi Ta-bo, mà là một hành trình trèo lên đỉnh Can-vê. Thực vậy, Chúa Giê-su không hề hứa hẹn một cuộc sống an nhàn thư thái cho những người đi theo Ngài, dù người đó là Đức Ma-ri-a, Mẹ Ngài, đi nữa. Ngài không miễn chước cho họ khỏi tuân giữ luật lệ, trái lại, còn đòi hỏi đến mức triệt để. Tám Mối Phúc mà Chúa công bố đã minh chứng cho điều này. Vậy làm sao Ki-tô hữu có thể chấp nhận “gánh” và “ách” của Chúa mỗi ngày mà vẫn cảm nhận được sự êm ái, nhẹ nhàng? Theo thánh Âu-tinh, ấy là nhờ có lòng yêu mến: “Chỗ nào có lòng yêu mến thì không cảm thấy vất vả, mà giả như có vất vả đi nữa thì người ta cũng thích cái vất vả đó.” Tình Chúa yêu và tình yêu Chúa giúp cho Ki-tô hữu tìm được an vui ngay giữa lúc chồn chân mỏi gối. Tình yêu biến mọi sự trở nên nhẹ nhàng.
Mời Bạn: Tiếng than vãn, hờn trách, nổi loạn diễn tả điều gì trong tâm hồn bạn? Bình an hay bất an? Gánh nặng của bạn cần được chia sẻ cho Chúa. Chúa mong chờ.
Chia sẻ: Có những loại gỗ không đáng bỏ công đẽo gọt, cũng có những con tim không xứng đáng nhận lấy khổ đau. Bạn nghĩ gì về câu nói đó?
Sống Lời Chúa: Dâng lên Chúa mọi sự khó khăn vất vả của ngày hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là nơi con náu ẩn những khi nguy nan, là niềm cậy trông mỗi khi con tìm đến, là niềm an ủi những lúc con lệ rơi, là niềm hứng khởi những lúc con hân hoan. Ôi, lạy Thiên Chúa con thờ.
Read 6913 times