Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 27 Tháng 5 2021 08:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 8 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 8 Mùa Thường Niên

28/05/2021

THỨ SÁU TUẦN 8 TN
Mc 11,11-26

TRỔ SINH HOA TRÁI

Nhưng khi lại gần, Người không tìm được gì cả, chỉ thấy lá thôi, vì không phải là mùa vả. (Mc 11,13b)

Suy niệm: Có hai điều kỳ lạ trong bản văn Tin Mừng này: Đức Giê-su tìm trái vả trên cây dù không phải là mùa vả; Ngài đánh đuổi những người buôn bán trong hành lang Đền thờ, dù họ ‘được phép.’ Cả hai đều là cử chỉ ngôn sứ, mang tính biểu tượng. Cây vả là hình ảnh quen thuộc được ví với dân Ít-ra-en; mặc cho Thiên Chúa chờ đợi, họ vẫn không sinh hoa trái. Với Đền thờ, Đức Giê-su kết án nền phụng tự trống rỗng, qua việc chống lại những lạm dụng, thiếu trách nhiệm của giới tư tế trong sự tôn trọng nơi thánh. Do đó, Thiên Chúa thiết lập một đền thờ mới với nền phượng tự mới qui tụ mọi dân tộc trên trần gian. Từ đền thờ ấy chảy ra một dòng sông mà hai bên bờ, cỏ cây quanh năm sinh hoa kết trái (x. Ed 47,1-12).

Mời bạn: Bạn luôn được mời gọi dành cho Thiên Chúa một vị trí ưu tiên trong tâm hồn và đời sống mình. Đức tin là một hồng ân vô điều kiện Thiên Chúa ban cho con người. Nhờ đức tin, bạn có thể “chuyển núi dời non” qua việc thực hành đức tin ấy trong đời sống hằng ngày, để trổ sinh hoa trái. Hoa trái là việc phục vụ những người nghèo khổ, người đói khát cơm bánh cũng như đói niềm tin, niềm hy vọng, niềm vui sống.

Sống Lời Chúa: Gia tăng những giây phút tĩnh nguyện với Chúa, đồng thời quan tâm giúp đỡ người bên cạnh bạn, để cây đức tin đời bạn sinh thêm hoa trái là các việc lành phúc đức.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì hồng ân đức tin Chúa ban. Xin cho con mỗi ngày ý thức hơn về hồng ân vô cầu này trong ơn gọi và sứ mạng của mình. Nhờ đó, sẽ có thêm nhiều tâm hồn nhận biết và yêu mến Chúa. 

Read 4795 times