Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 18 Tháng 10 2022 07:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 29 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 29 Mùa Thường Niên
19/10/2022

THỨ TƯ TUẦN 29 TN
Lc 12,39-48

TRUNG TÍN VÀ KHÔN NGOAN

“Vậy thì ai là người quản gia trung tín, khôn ngoan mà ông chủ sẽ đặt lên coi sóc kẻ ăn người ở, để cấp phát phần thóc gạo đúng giờ đúng lúc?’’ (Lc 12,48)

Suy niệm: Ông chủ trong bài Tin Mừng hôm nay để cho người quản gia tự do chọn lựa cung cách thi hành chức vụ của mình. Ông không cài người cũng không đặt ‘camera’ để theo dõi giám sát công việc của  anh ta. Nếu anh là người tốt, đáng tin cậy, khi chủ đến bất kỳ lúc nào cũng thấy anh ta tận tụy với công việc của mình. Ngược lại nếu khi vắng chủ, anh chỉ lo thụ hưởng cá nhân, lạm dụng quyền hành, tự tung tự tác, không lo phục vụ, chủ về bất chợt, anh sẽ hứng chịu số phận của kẻ bất tín bất trung. Chúa Giê-su mời gọi môn đệ của Chúa hãy sống với Chúa với anh em như người tôi tớ trung tín khôn ngoan, luôn sẵn sàng với giờ Chúa đến.

Mời Bạn: Bạn được mời gọi để sống trung tín và khôn ngoan: dù bất cứ nơi đâu, cũng luôn sống dưới cái nhìn âu yếm của Chúa. Trong những tình huống phức tạp, có những lựa chọn khác nhau, bạn biết cầu nguyện xin Chúa ban cho ơn khôn ngoan để biết chọn điều gì phù hợp thánh ý Chúa và cho vinh quang Chúa hơn.

Sống Lời Chúa: Thỉnh thoảng trong ngày khi đang làm việc, bạn dừng lại một vài khoảnh khắc để nhớ Chúa và đọc một lời nguyện tắt (ví dụ: “Lạy Chúa Giê-su, con tín thác vào Chúa”) hoặc thầm thỉ một câu kinh, một câu hát …

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su. Chúa luôn hiện hữu với với con trên đường đời. Con mong được luôn trung thành mến yêu và phụng sự Chúa. Chớ gì bất cứ lúc nào Chúa đến với con, Chúa cũng thấy con luôn sẵn sàng đón Chúa và sống thân tình với Chúa.

 

Read 2694 times Last modified on Thứ ba, 18 Tháng 10 2022 07:24