Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 22 Tháng 9 2023 07:05

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 24 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 24 Mùa Thường Niên

23/09/2023

23/09/23 THỨ BẢY TUẦN 24 TN
Th. Pi-ô Pi-ét-ren-xi-na, linh mục
Lc 8,4-15

HÃY LÀ ĐẤT TỐT!

Người gieo giống đi ra gieo hạt giống của mình.” (Lc 8,5)

Suy niệm: Có hai điều chắc chắn và rõ ràng: (1) hạt giống được gieo là loại tốt nhất; (2) người gieo giống này rất hào phóng. Cũng vậy, Đức Giê-su mời gọi chúng ta có hai thái độ đáp ứng: (1) tạ ơn Chúa vì mình đang sở hữu mảnh đất tốt; (2) nỗ lực cải tạo đất chưa tốt trở thành đất tốt. Bởi vì, trên mảnh đất tốt, chúng ta thu hoạch vụ mùa bội thu; còn trên mảnh đất chưa tốt, chúng ta cần đổ thêm đất tốt, phân bón, loại bỏ sỏi đá, dọn sạch những bụi gai. Thiên Chúa là Đấng luôn hào phóng; Lời của Người là Đức Giê-su Ki-tô, hạt giống đã chịu mục nát khi được gieo vào thế gian, đã trổ sinh nhiều hoa trái. Chúng ta cần lạc quan tin tưởng vào Thiên Chúa, Người gieo hạt giống không mệt mỏi để mong có hạt rơi vào đất tốt, cảnh giác để tránh cạm bẫy của kẻ cám dỗ, loại bỏ gai góc và sỏi đá.

Mời bạn: “Chúng ta hãy tự hỏi xem lòng mình có mở ra để đón nhận lời của Chúa không. Chúng ta hãy tự hỏi xem những tảng đá lười biếng của chúng ta còn nhiều và lớn không; hãy xác định và gọi tên các bụi gai của tật xấu. Hãy can đảm khai hoang mảnh đất tâm hồn của chúng ta. Mang tất cả những điều đó đến cho Chúa trong Bí tích Hòa giải và trong cầu nguyện” (ĐTC Phanxicô).

Chia sẻ: Đâu là những sỏi đá, gai góc từng có/đang có trong đời bạn? Kinh nghiệm của bạn trong khi chiến đấu và loại bỏ chúng?

Sống Lời Chúa: Lãnh nhận Bí tích Hòa giải; và tìm thời giờ ở lại với Chúa trong thinh lặng nguyện cầu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con can đảm loại bỏ những sỏi đá, gai góc trong cuộc sống, để mảnh đất tâm hồn con sẵn sàng đón nhận Lời Chúa và sinh hoa kết quả dồi dào. Amen.

Read 2199 times