Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 11 2023 10:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 34 Mùa Thường Niên Featured

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 34 Mùa Thường Niên

27/11/2023

27/11/23 THỨ HAI TUẦN 34 TN
Lc 21,1-4

TẤT CẢ TẤM LÒNG VỚI CHÚA

Còn bà này, thì rút từ cái túng thiếu của mình, mà bỏ vào đó tất cả những gì bà có để nuôi sống mình.” (Lc 21,4)

Suy niệm: Giữa bao người ra vào Đền thờ, dâng cúng – có thể là những khoản tiền lớn – Chúa Giê-su lại đề cao một bà góa chỉ bỏ vào thùng quyên góp hai đồng tiền kẽm. Tại sao vậy? Thưa, bà góa nghèo ấy đã dâng cho Chúa những đồng tiền cần thiết để sinh sống qua ngày. Bà dành trọn tấm lòng cho Ngài. Bà có thể giữ lại một đồng, còn một đồng dâng cho Chúa cũng được mà. Thế nhưng, bà không làm như thế, mà muốn hoàn toàn phó đời mình trong bàn tay quan phòng của Chúa. Như vậy, điều quan trọng trong việc dâng cúng không phải là số lượng tiền bạc, thời giờ… nhưng là tất cả tấm lòng tín thác của của ta với Chúa, cũng như tâm tình yêu thương dành cho anh chị em mình.

Mời Bạn: Trong một thế giới đang chạy theo lối sống thực dụng, vụ lợi, bạn được mời gọi sống theo tinh thần Tin Mừng: phó thác cậy trông vào tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, quảng đại cho đi, chia sẻ mà không tính toán hơn thiệt. Khi sống cuộc đời như vậy, bạn sẽ cảm nhận cuộc đời mình an bình hơn, đầy ý nghĩa hơn.

Sống Lời Chúa: Dành một vài phút thinh lặng để xem xét tôi có là người con thảo luôn cậy trông, tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng không, có dám liều vì niềm tin tưởng ấy không.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con quên rằng Chúa yêu chúng con cách vô vị lợi. Chúa không cần chúng con phải đáp trả bằng cách dâng cho Chúa của lễ cao trọng, nhưng đòi hỏi chúng con sự chân thành, lòng tín thác. Xin cho chúng con biết noi gương bà góa nghèo đến với Chúa bằng tấm lòng chân thành trong sự yêu mến cậy trông. Amen.

Read 1970 times