Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 09 Tháng 11 2015 07:46

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 32 TN

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 32 TN
10/11/2015
THỨ BA TUẦN 32 TN
Th. Lêô Cả, giáo hoàng             Lc 17,7-10
CHỈ LÀ ĐẦY TỚ VÔ DỤNG
 
“Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.” (Lc 17,10)
 
Suy niệm: “Chỉ có niềm vui đích thực khi nào người ta nhìn đời sống như một việc phục vụ, và có một mục tiêu rõ rệt trong đời sống ấy bên ngoài con người và hạnh phúc riêng tư của họ” (L. Tolstoy). Xã hội hôm nay đề cao tiện nghi tối đa qua việc mua sắm, hưởng thụ thoả thích sau giờ lao động, tự do cá nhân thoải mái như hạnh phúc đáng mơ ước của cuộc đời. Một cái tôi như vậy được đề cao hết sức, được phình to quá mức, từ phương diện thể lý đến tinh thần. Lời Chúa lại mời gọi ta nhìn cuộc đời như việc phục vụ, phục vụ Thiên Chúa như người tôi tớ trung tín, phục vụ nhau như người anh em trung nghĩa. Hoàn thành công việc phục vụ, ta không tự hào về thành quả, không tự mãn về công trạng, cũng chẳng tự cao tự đại đòi Chúa phải thưởng công cho mình cách cân xứng.
 
Mời Bạn: Một người được cả thế giới kính nể như cố Tổng thống Nam Phi N. Mandela lại nói với đồng bào của mình: “Tôi đứng trước các bạn không phải như một ngôn sứ, nhưng như một đầy tớ của các bạn.” Còn bạn, phải chăng bạn đang tự đề cao mình quá mức, nhất là sau khi hoàn thành các công tác?
 
Sống Lời Chúa: Để tránh thói kiêu ngạo, tôi thường xuyên tự nhắc mình chỉ là tôi tớ của Chúa, chỉ làm những gì phải làm trong bổn phận của mình.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy con hiểu được vị thế con, là đầy tớ vô dụng, chỉ làm công việc bổn phận của mình. Đang khi ấy, con thường tự hào về con người, thành quả, công lao mình đóng góp cho Giáo hội, gia đình và xã hội. Xin giúp con sống tinh thần tôi tớ phục vụ Chúa dạy. Amen.
 thanhlinh.net

 

Read 12065 times Last modified on Thứ hai, 09 Tháng 11 2015 07:50