Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 22 Tháng 3 2016 06:12

Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 45): Chúa Giê-su không ngừng xin Chúa Cha hướng dẫn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Bí quyết lãnh đạo của Giê-su (Bí quyết 45): Chúa Giê-su không ngừng xin Chúa Cha hướng dẫn

“Thiếu lãnh đạo, dân tộc bị sụp đổ, nhiều cố vấn, đất nước được an ninh.”- Cn 11:14

Học để dấn thân.

Có một tỷ phú trong thời đại ngày nay của chúng ta được cha mình đào tạo. Trong một trong những quyển sách gần đây do chính tay ông viết, ông nói rằng ông gọi điện cho cha mình cả chục lần mỗi tuần. Ông ấy cũng gọi điện thoại đến văn phòng của mình mười đến mười hai lần mỗi ngày. Ông ấy nói: “Nếu tôi không giữ liên lạc liên tục với công việc của mình thì công việc sẽ tiêu mất.” Hãy giữ liên lạc với người quản lý của bạn, sếp của bạn, bất cứ ai giám sát bạn, hướng dẫn bạn hoặc định hướng cho bạn trong những việc bạn muốn hoàn thành. Hãy giữ liên lạc thường xuyên.

Chúa Giê-su rất khôn ngoan. Ngài thực hiện nhiều phép lạ. Ngài liên tục xin Cha trên trời hướng dẫn mình. “Ðức Giêsu lên tiếng nói với họ rằng: “Thật, tôi bảo thật các ông: người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm; vì điều gì Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy.” (Ga 5:19)

2-300x226

Chúa Giê-su chia sẻ với Cha mình về những cảm nhận của mình. Trong vườn Ghết-sê-ma-ni, Ngài đã than khóc “Cha ơi, nếu được, xin cho chén này rời khỏi con. Nhưng xin đừng theo ý con, mà xin theo ý Cha” (Mt 26:39).

Chúa Giê-su rất kiên định trong việc làm theo ý Cha. “Người lại đi cầu nguyện lần thứ hai” (Mt 26:42). Chúa Giê-su đã từng cảm thấy mình đơn độc. Ngài đã sống giữa thế gian như chúng ta. Ngài cảm được những gì bạn đang cảm nhận. Ngài là người anh của chúng ta. Và Ngài đã không quá tự hào đến nỗi không chạy đến với Cha của mình.

Hãy nhớ là kết nối rất hữu ích.

Hãy xây dựng những tương quan. Và nên nhớ là đó là bước khởi đầu của sự thăng tiến. Ai đó sẽ là cầu nối cho thành công trong tương lai của bạn. Tương lai hệ ở khả năng của bạn để theo đuổi nó. Hãy thực hiện ngay.

Chúa Giê-su chạy đến cùng Cha.

Cầu Nguyện

Lạy Cha, xin ban cho con sự hiểu biết và tính khiêm nhường để con có thể tham vấn những người đang hướng dẫn con. Xin hãy đặt nơi con lòng khao khát luôn khiêm nhường và chạy đến với Cha mỗi ngày. Lạy Cha, xin hãy giúp con tránh trở nên quá kiêu ngạo đến nỗi con không buồn chạy đến cùng Cha. Con nguyện xin, nhờ Danh Chúa Giê-su, amen.

Câu Hỏi

Bạn dùng cách nào để giữ liên lạc với người giám hộ và/hoặc người hướng dẫn mình, và bạn liên lạc thường xuyên như thế nào?

Bạn biết rõ người giám hộ của mình thế nào? Bạn làm gì để nuôi dưỡng tương quan đó?

Bạn thường tham vấn với Cha Trên Trời để được hướng dẫn trong công việc thế nào?

Luca Trần Gia Huấn & các bạn chuyển ngữ từ Mike Murdock, The Leadership Secrets of Jesus (Manila: Lighthouse Inspirational Books & Gifts, 2001), tr. 169 -171.

Read 6072 times Last modified on Thứ năm, 24 Tháng 3 2016 14:19