Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 16 Tháng 12 2016 14:29

Tôi có nên bỏ bào thai để giữ lại công việc tốt?

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tôi có nên bỏ bào thai để giữ lại công việc tốt?


Bạn Dung thân mến,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ trăn trở của mình để mong nhận được những tư vấn hoặc sẻ chia từ nhiều người. Qua đó, bạn có thể quyết định một cách chính xác là có nên phá thai hoặc tiếp tục cưu mang đứa con của bạn.

Bạn giờ 29 tuổi, kết hôn được 4 năm, có một em bé 3 tuổi kháu khỉnh. Chồng bạn vốn là người rất yêu thương con, nhiều lần anh ấy góp ý nghiêm túc rằng hai bạn chỉ nên sinh một cháu để nuôi dạy cho tốt nhất có thể. Lúc này bạn lại đang có thai ngoài kế hoạch, em bé chắc cũng 15 ngày tuổi. Điều gây phiền phức cho bạn là nếu bạn sinh con chắc chắn bạn sẽ bị cơ quan sa thải. Trong thời buổi công việc rất khó khăn, điều này khiến bạn băn khoăn do dự.

Tôi tin hai bạn là người có học thức, có trình độ để phân biệt đúng sai. Hơn nữa hai bạn là người tốt vốn hiểu được thế nào là luân thường đạo lý. Các bạn có thể đánh giá được hệ quả của những việc làm của mình. Nếu bạn sinh con thứ hai, hẳn là chồng bạn không đồng ý, bạn sẽ mất việc và cuộc sống kinh tế có thể khó khăn hơn. Và bao suy tính thiệt hơn cứ bám lấy bạn.

Hai bạn đang vun đắp cho hạnh phúc gia đình. Các bạn yêu mến con cái, tình yêu các bạn dành cho nhau không thiếu. Chỉ có điều nếu tiếp tục sinh con thì bạn sẽ bị mất việc, khi ấy kinh tế chắc sẽ khó khăn hơn. Tôi không nghĩ tiền bạc có thể mua được hạnh phúc, nhất là hạnh phúc gia đình, hạnh phúc của người làm cha mẹ. Là người mẹ, bạn hiểu được tình mẫu tử và giá trị của một con người đang hình thành trong dạ bạn. Đó là quà tặng Thượng Đế phú ban cho mỗi người phụ nữ. Được làm mẹ và nuôi dạy cho cái là vinh hạnh của đời sống gia đình. Chẳng lẽ bạn không quý điều đó sao!?

Dĩ nhiên cả luật dân sự lẫn tôn giáo đều cho rằng sự sống con người phải được tôn trọng tuyệt đối và bảo vệ từ lúc được thụ thai. Chẳng lẽ vì những đồng lương hay khó khăn bên ngoài lại khiến bạn nỡ lòng giết bỏ đứa con của mình! Là người tốt lành như bạn, chắc bạn cũng cảm nhận được việc phá bỏ đứa con trong bụng của mình quả là không hợp tình hữu lý.

Bạn à, chúng ta ý thức được rằng phá thai luôn luôn là một tội ác, là trọng tội vì cướp đi sinh mạng của một con người. Tiếc là xã hội chúng ta lại xảy ra nhiều tội ác như thế. Hệ quả là không ít người đau khổ vì hành động bạo tàn của mình. Sau khi phá thai, lương tâm họ bị cắn rứt vì tiếng khóc gào của đứa con mình giết bỏ. Giả như sau khi phá thai, bạn có công ăn việc làm ổn định, nhưng không ai chắc tâm hồn bạn được than thản trước một vong linh là con của bạn.

Trong lúc này, bạn bình tĩnh để thấy được vấn đề và hãy làm theo con tim mình mách bảo. Con tim của người mẹ sẽ dẫn bạn đến quyết định hợp tình, hợp lý. Tạm gác những lợi ích vật chất hay chút tiền lương hằng tháng để nhìn đến hài nhi đang lớn dần trong bạn. Hơn nữa, chúng ta không thể đặt sinh mạng một con người lên bàn cân để so với công việc hay lương bổng. Bởi sinh mạng con người, hay chính đứa con của mình thật quý giá biết bao!

Tôi cầu nguyện cho bạn được nhiều bình an. Cầu mong chồng bạn hiểu được hoàn cảnh hiện tại mà thông cảm với bạn. Tôi buồn cho cơ quan của bạn đã gây áp lực khiến bạn có ý định phải phá thai để tiếp tục được làm việc.

Sau cùng, tôi mong sao cha mẹ chính là người đầu tiên luôn yêu thương đón lấy đứa con của mình mang nặng đẻ đau. Để với tình yêu và lòng can đảm, dù trong hoàn cảnh nào, cha mẹ cũng một lòng cho con mình được sinh ra, được khôn lớn nên người, bạn nhé!

Giuse Phạm Đình Ngọc SJ

Read 638 times Last modified on Chủ nhật, 18 Tháng 12 2016 14:46