Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 26 Tháng 2 2019 14:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Thường Niên


27/02/2019

THỨ TƯ TUẦN 7 THƯỜNG NIÊN
Mc 9,38-40

KHÔNG Ở PHE TA!

“Chúng con thấy có người lấy danh Thầy mà trừ quỷ, chúng con cố ngăn cản, vì người ấy không theo chúng ta.” (Mc 9,36)

Suy niệm: Thần học mục vụ ngày nay có đề cập đến hai hạn từ: “bao hàm” và “loại trừ.” Các môn đệ ngăn cản người ngoài nhóm lấy danh Chúa trừ quỷ thuộc hạng “loại trừ”; còn cung cách của Chúa Giê-su là “bao hàm,” bao dung chấp nhận người ngoài nhóm lấy danh mình trừ quỷ, bởi vì nhân danh mình là một cách nào đó đã có liên hệ với mình: “Ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” Người mang tâm thức “loại trừ” thường mặc cảm tự ti, luôn sợ bất lợi cho mình hoặc phe nhóm mình. Vì thế, tốt nhất là ngăn cản, không muốn cho ai hành động. Còn người có khuynh hướng “bao hàm” sẵn sàng đón nhận những khác biệt, nhất là những khác biệt có thể mang lại ích lợi chung. Điều này càng đúng cho thời đại hôm nay, vì thế giới ngày càng đa cực, đa diện hơn trong cách ứng xử, tiếp cận chân lý.

Mời Bạn: Đừng sợ sự khác biệt, hãy bao dung đón nhận những người không thuộc phe nhóm với bạn, nhưng cùng hoạt động cho thiện ích chung của xã hội, Giáo Hội. Bạn hãy tỉnh táo phân định xem mục tiêu của công việc, những phương thế để đạt mục tiêu, ngõ hầu cùng hợp tác làm việc chung. Không nên vội vàng hấp tấp loại trừ họ chỉ vì họ không phải “phe ta!”

Sống Lời Chúa: Ta không thể “nhốt” lời Thiên Chúa trong nhà mình, nhưng hãy “lên mái nhà mà loan báo.” Điều ấy có nghĩa là sẵn sàng cộng tác với nhau để loan truyền Lời cứu độ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết quảng đại, bao dung với hết mọi người, để có thể chinh phục mọi người về với Chúa. Amen.

Read 8128 times