Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 01 Tháng 1 2022 07:23

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Chúa Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Chúa Hiển Linh

02/01/2022

CHÚA NHẬT CHÚA HIỂN LINH
Mt 2,1-12

ĐẾN THỜ LẠY CHÚA

“Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người.” (Mt 2,11)

Suy niệm: Các hiền sĩ từ Phương Đông thấy vì sao của Đức Vua dân Do-thái mới sinh nên tìm đến bái lạy Người. Tin này làm cho vua Hê-rô-đê hoảng sợ lo lắng cho ngai vàng của mình liền bày độc kế mưu hại Ấu Vương. Thế nhưng Thiên Chúa can thiệp để các hiền sĩ đi lối khác mà về nhà. Ánh sáng của “ngôi sao phương Đông” là dấu chỉ ơn cứu độ đã vượt khỏi biên giới Do Thái để hướng dẫn mọi người thành tâm thiện chí, thuộc mọi dân tộc, mọi ngôn ngữ, tìm đến với Con Thiên Chúa nhập thể làm người để qui tụ muôn dân vào Vương quốc hạnh phúc vĩnh hằng trên trời.

Mời Bạn: “Ánh sao” của vua Ki-tô vẫn luôn xuất hiện trong tâm hồn mỗi người để dẫn đường họ đến gặp gỡ và thờ lạy Ngài. Hơn nữa, khi cảm nghiệm hạnh phúc được ánh sáng đức tin soi chiếu, chúng ta được mời gọi chiếu toả ánh sáng chân lý và tình yêu Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa, qua đời sống yêu thương phục vụ và chuyên chăm thờ phượng Chúa của mình.

Sống Lời Chúa: Nhờ những giờ phút cầu nguyện suy niệm Lời Chúa, bạn có thể nhận ra ánh sáng của Ngài. Và dù có gặp phải những thách đố, bạn vẫn kiên tâm tìm kiếm Chúa và hiến dâng chính mình để thờ lạy Người

Cầu nguyện: Lạy Chúa, các hiền sĩ tha thiết lên đường tìm kiếm Chúa và Chúa đã cho họ được thấy Chúa. Xin cho chúng con chuyên chăm suy gẫm Lời Chúa và sẵn sàng lên đường đến Chúa và tha nhân, dù hành trình đức tin có lúc mịt mờ khó xác định được. Xin ánh sáng Chúa dẫn bước chúng con trên đường đời để chúng con luôn bước đi trong tình yêu Chúa. Amen.

Read 8320 times