Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 18 Tháng 3 2022 06:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Chay

19/03/2022

THỨ BẢY TUẦN 2 MC
Th. Giu-se, Bạn Trăm Năm Đức Ma-ri-a
Lc 2,41-51a

NHỮNG BƯỚC CHÂN HIỆP HÀNH

‘‘Con thấy không, cha con và mẹ đây đang phải cực lòng tìm con?” (Mt 12,39)

Suy niệm: Nếu hiểu ‘hiệp hành’ là cùng đi với nhau trên một con đường, thì cuộc hành hương lên đền thờ Giê-ru-sa-lem khi Chúa Giê-su lên mười hai tuổi là chuyến đi hiệp hành: “cả nhà cùng lên đền.” Từ lúc lạc mất Chúa Giê-su, thánh Giu-se và Đức Ma-ri-a luôn sát cánh bên nhau trên đường tìm con. Cụm từ: “hai ông bà” lặp đi lặp lại nhiều lần cho thấy rất rõ điều đó: hai ông bà trở về, ông bà cứ tưởng, hai ông bà trở lại Giê-ru-sa-lem, hai ông bà tìm thấy, hai ông bà sửng sốt. Thánh Giu-se và Đức Ma-ri-a ở bên nhau dấn bước trên đường trường, lúc cầu nguyện trong đền thánh, cùng chia sẻ lo lắng khi đi tìm con cũng như nỗi vui mừng khi tìm thấy con trong đền thánh.

Mời Bạn: “Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông, tham gia, sứ vụ”. Chủ đề của Thượng Hội đồng Giám mục thế giới 2023 mời gọi mọi người cùng đi với nhau trong sứ vụ như Mẹ Ma-ri-a và thánh cả Giu-se. “Con đường hiệp hành này chính là con đường Thiên Chúa mong đợi nơi Hội Thánh của thiên niên kỷ thứ ba” (ĐGH Phan-xi-cô). Câu hỏi căn bản cần đặt ra trong giai đoạn thỉnh ý này là: Việc “cùng nhau cất bước hành trình” hiện đang diễn ra thế nào trong cộng đoàn dân Chúa tại địa phương chúng ta? Để Hội thánh lớn lên trong việc cùng nhau cất bước hành trình, Thần Khí đang mời gọi chúng ta thực hiện những bước đi nào?

Sống Lời Chúa: Cùng xây dựng sự đồng tâm nhất trí trong cộng đoàn, biết lắng nghe nhau, đối thoại với nhau trong tinh thần cởi mở tôn trọng lẫn nhau.

Cầu nguyện: Đọc kinh cầu cho Thượng Hội đồng Giám mục: “Lạy Chúa Thánh Thần…

Read 4858 times