Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 22 Tháng 3 2022 10:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 3 Mùa Chay

23/03/2022

THỨ TƯ TUẦN 3 MC
Mt 5,17-19

ĐẠI SỰ TỪ NHỮNG VIỆC NHỎ NHOI

Đức Giê-su nói : “Vậy ai bãi bỏ, dù chỉ là một trong những điều luật nhỏ nhất ấy …, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời.” (Mt 5,19)

Suy niệm: Đến Thái Lan, du khách được đón tiếp với những nụ cười ngay từ khi bước xuống máy bay: của viên chức hải quan, của nhân viên phi trường, của hướng dẫn viên du lịch, và sau đó của rất nhiều nhân viên các dịch vụ khác. ‘Nụ cười Thái’ tuy nhỏ nhoi, nhưng đã để lại một ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách nước ngoài, và góp phần tạo nên nền công nghiệp du lịch khổng lồ. Đại sự khởi đầu từ những cái nhỏ nhoi. Đó cũng là bài học mà Đức Giê-su muốn nói với chúng ta hôm nay. Trong Nước Trời của Đức Giê-su, không có gì là nhỏ bé, tầm thường, cũng chẳng có ai là không đáng kể! Công trạng của chúng ta được hình thành từ những việc rất nhỏ nhoi, từ cách quan tâm của mình với những người nhỏ bé.

Mời Bạn: Hình như bao lần bạn mơ ước được đánh giá cao qua những thành công to lớn? Hay thành một giáo dân tốt với những công tác quan trọng? Thánh Tê-rê-xa nhắc bạn: “Cúi xuống lượm một cây kim với lòng yêu mến Chúa đủ sức cứu một linh hồn.” Một ngày sống của bạn có biết bao việc nhỏ như “cúi xuống lượm cây kim”, bạn chỉ cần thêm chút lòng mến Chúa là trọn vẹn.

Sống Lời Chúa: Bắt đầu ngày hôm nay, tôi sẽ thay đổi cách nhìn với những việc nhỏ nhoi, và cách ứng xử với những người nhỏ bé chung quanh mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con sung sướng được sống trong Nước Trời. Xin giúp chúng con biết tôn trọng và yêu mến những anh chị em nhỏ bé, biết nhận ra giá trị to lớn nơi những công việc nhỏ nhoi. Nhờ vậy, chúng con xứng đáng là công dân Nước Trời. 

Read 4172 times