Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 29 Tháng 4 2022 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Phục Sinh

30/04/2022

THỨ BẢY TUẦN 2 PS

Th. Piô V, giáo hoàng
Ga 6,16-21

CÙNG CHÚA KHI TA HIỆP HÀNH

 “Thầy đây mà, đừng sợ !” (Ga 6,19)

Suy niệm: “Điều duy nhất chúng ta phải sợ là chính nỗi sợ” (F. Roosevelt). Con thuyền bé xíu xoay vòng, nhấp nhô giữa ba đào, biển động, gió mạnh. Đang lúc hồn xiêu phách lạc như vậy, Thầy của các ông lại đi trên mặt biển mà lù lù đến, càng khiến các ông khiếp sợ hơn. Thế nhưng, chỉ cần một lời trấn an của Thầy: Thầy đây mà, đừng sợ, các ông lại tìm thấy an bình, thuyền cập bến bờ bình an. Cũng vậy, lắm lúc khi phải đối diện với những tai ương hoạn nạn, khó khăn thử thách của cuộc đời, ta hoảng hốt, sợ hãi, vì nghĩ rằng không có Chúa, Ngài như vắng mặt, không hiện diện bên cạnh mình. Đừng quên những lúc ấy, Ngài đã đến bên cạnh ta, nâng đỡ hộ phù cho ta, nhưng ta không nhận ra Ngài, tưởng là ảo ảnh, hay bóng hình của người nào đó.

Mời Bạn: “Hãy làm điều bạn sợ, và cái chết của nỗi sợ là điều chắc chắn” (R. Emerson). Bạn sợ mệt sợ nhọc, sợ phải dấn thân, sợ phải hy sinh quên mình vì sống đức tin, khi tích cực tham gia sứ vụ loan báo Tin Mừng. Hãy thực hành những gì trong danh mục bạn sợ, và bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ. Nỗi sợ dần dần sẽ biến mất, thay vào đó là niềm vui, năng lực sung mãn của người tông đồ giáo dân giữa đời.

Sống Lời Chúa: Ngồi ngẫm nghĩ xem đâu là nỗi sợ lớn nhất khiến bạn luôn tìm sự an toàn bản thân trên con đường hiệp hành của Hội thánh, rồi can đảm làm điều mình sợ để lướt thắng nỗi sợ, cũng như để làm việc tông đồ mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, nỗi sợ lấy đi tất cả khả năng trí óc và năng lượng thể lý của con. Xin giúp con luôn tin tưởng, cậy trông vào sự hiện diện quyền thế của Chúa bên con. Amen.

Read 4626 times