Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 15 Tháng 6 2023 06:25

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 10 Mùa Thường Niên

16/06/2023

16/06/23 THỨ SÁU TUẦN 10 TN
Thánh Tâm Chúa Giê-su
Mt 11,25-30

THÁNH TÂM CHÚA GIÊ-SU, TÌNH YÊU CỦA THIÊN CHÚA

Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghĩ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28)

Suy niệm: Chiêm ngắm “Thánh Tâm Chúa Giê-su” nơi trái tim bị đâm thâu của Ngài trên thập giá để chúng ta cảm nghiệm được phần nào Tình Yêu của Thiên Chúa: - Một tình yêu đi bước trước, Chúa đã yêu thương chúng ta trước, từ thuở đời đời, khi chúng ta còn là tội nhân (x. Rm 5,8; 1Ga 4,19); - Một tình yêu luôn trung thành với giao ước của Ngài dù chúng ta vẫn mãi bất trung (x. 2Tm 2,13); - một tình yêu “đã yêu thì Ngài yêu đến cùng” (x. Ga 13,1). Đó chính là tình yêu của Thiên Chúa nơi Đức Giê-su, là tình yêu thúc đẩy Ngài hiến thân trên thập giá, đổ ra đến giọt máu cuối cùng để giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi; và cũng vì yêu, Ngài kêu gọi, tuyển chọn, qui tụ chúng ta ở lại trong Trái Tim yêu thương của Ngài: “Ai ở lại trong tình yêu thì ở lại trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở lại trong người ấy.” (1Ga 4,16).

Mời Bạn: Tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giê-su đó đang mời gọi bạn: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28). Trước lời mời gọi ấm áp từ trái tim yêu thương thánh thiện của Chúa, bạn đáp lại thế nào?

Chia sẻ: Bạn có bao giờ cảm nghiệm được tình Chúa yêu thương bạn? Mời bạn chia sẻ trong nhóm của mình cảm nghiệm đó.

Sống Lời Chúa: Dành một khoảnh khắc thinh lặng để chiêm ngắm Thánh Tâmn Chúa Giê-su và xin được ở lại trong tình yêu của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giê-su hiền hậu và khiêm nhường, xin Chúa uốn lòng chúng con nên giống như rất thánh trái tim Chúa!

Read 2386 times