Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 30 Tháng 3 2018 10:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần Thánh


31/03/2018

THỨ BẢY TUẦN THÁNH
Mc 16,1-8

PHỤC SINH THAY ĐỔI MỌI SỰ

“Người đã trỗi dậy rồi, không còn đây nữa. Chỗ đã đặt Người đây này!” (Mc 16,6)

Suy niệm: Ảnh hưởng của Ki-tô giáo lan tràn khắp thế giới đến nỗi ta dễ quên niềm tin của Ki-tô giáo ấy ngày xưa mang tính triệt để như thế nào. Việc Chúa Giê-su sống lại đã mãi mãi thay đổi cái nhìn của người Ki-tô hữu về sự chết. R. Stark, nhà xã hội học của Đại học Washington, cho thấy khi Đế quốc Rô-ma bị một cơn đại dịch, các Ki-tô hữu sống sót với tỷ lệ đáng kinh ngạc. Tại sao? Trong khi đa số công dân Rô-ma đuổi bất cứ ai bị bệnh dịch ra khỏi nhà, thì các Ki-tô hữu lại chăm sóc người bệnh thay vì ném bệnh nhân ra ngoài đường, vì họ không sợ chết. Do đó, rất nhiều Ki-tô hữu tồn tại sau cơn dịch” (K. Woodward, báo Newsweek ngày 29.3.1999, trg 55).

Mời Bạn: Các môn đệ vẫn tưởng rằng mọi sự đã kết thúc với cái chết của Thầy mình: các bà đến mồ xức thuốc thơm cho xác Ngài, hai người bỏ nhóm đi về Em-mau… Thế rồi, việc Ngài hiện ra đã làm cho họ từ chỗ tuyệt vọng trở thành những người rạng rỡ niềm vui. Còn bạn thì sao? Niềm tin Chúa phục sinh có phải là quả tim điều phối mọi nỗi niềm vui buồn của đời bạn không?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày tôi tập nhận ra sự sống của Chúa Ki-tô phục sinh đang nở hoa sự sống muôn đời qua những hy sinh, quên mình, bỏ ý riêng để sống Lời Chúa dạy.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Ki-tô, vì Chúa đã phục sinh, nên con thấy mình chẳng còn gì phải sợ. Vì Chúa đã phục sinh, nên con hiểu cái liều của người Ki-tô hữu là cái liều chín chắn và có cơ sở… Sự Phục Sinh của Chúa giúp con dám sống tận tình hơn với Chúa và với mọi người. Amen.

(Rabbouni)

 

Read 8129 times