Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 21 Tháng 12 2020 06:00

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 4 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 4 Mùa Vọng  

 

22/12/2020

THỨ BA TUẦN 4 MV
Lc 1,5-25

“BỊ CÂM” VÌ KHÔNG TIN

“Và này đây ông sẽ bị câm, không nói được, cho đến ngày các điều ấy xảy ra, bởi vì ông đã không tin lời tôi, là những lời sẽ được ứng nghiệm đúng thời đúng buổi.” (Lc 1,20)

Suy niệm: Chỉ còn vài ngày nữa là nhân loại mừng ngày lễ Chúa Giê-su Giáng sinh - Con Thiên Chúa làm người, một sự kiện trọng đại, vượt quá trí hiểu của con người. Trọng đại vì sự kiện ấy tỏ lộ tình yêu vô giới hạn Thiên Chúa dành cho con người. Vượt quá trí hiểu vì Thiên Chúa quyền năng lại hạ mình xuống làm người, sinh bởi một người nữ nhân loại, không cần đến sự phối hợp với người nam. Không lạ gì Đức Ma-ri-a đã thắc mắc với Sứ thần: “Việc ấy sẽ xảy ra cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng” (c. 34). Trước đó, ông Da-ca-ri-a cũng bị đặt trong hoàn cảnh tương tự khi được loan báo có con đang lúc tuổi già. Vì không tin, ông bị câm cho đến ngày con ông chào đời. Qua hai sự kiện truyền tin này, chúng ta học được bài học đức tin quý giá từ người thiếu nữ Na-da-rét: “Không có gì Thiên Chúa không làm được.

Mời Bạn: Bạn và tôi phải ngã nón kính phục gương đức tin nơi một thiếu nữ khoảng 15, 16 tuổi là Đức Ma-ri-a. Đức tin của chúng ta hôm nay thế nào? Để đo lường đức tin ấy, chúng ta có thể dựa vào dấu hiệu này: Vì không tin nên ông Da-ca-ri-a để bị câm, tôi có tin vào sức mạnh của Lời Chúa không? Lời Chúa có cư ngụ trên môi miệng và tâm trí tôi hay không?

Sống Lời Chúa: Làm dấu Thánh giá trước khi dùng bữa, vừa tạ ơn Chúa ban cho lương thực hằng ngày, vừa tuyên xưng Thiên Chúa Ba Ngôi quyền năng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin Chúa mở môi miệng con để con dâng lời ca tụng Chúa mỗi ngày. Amen.

 

Read 5218 times Last modified on Thứ hai, 21 Tháng 12 2020 06:14