Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 07 Tháng 8 2021 06:53

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 19 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 19 Mùa Thường Niên

08/08/2021

CHÚA NHẬT TUẦN 19 TN – B
Ga 6,41-51

ĐƯỢC LÔI KÉO BỞI TRỜI!

Chẳng ai đến được với tôi nếu Chúa Cha, là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết.(Ga 6,44)

Suy niệm: Đức tin là ơn ban từ Thiên Chúa. Điều đó có nghĩa là tự sức mình dù nỗ lực đến mấy không ai có thể sở đắc được đức tin. Chính Đức Giê-su đã khẳng định: “Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha, là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy.” Điều này không có nghĩa là chỉ có một số người mới nhận được ơn đức tin. Ngay lập tức Ngài nói tiếp: Hết mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy dỗ” (Ga 6,45). Quả vậy, khi tạo dựng con người, Ngài đã ban cho họ “khả năng nhờ ánh sáng tự nhiên của lý trí” (x. Denz. 1785) để họ “nhận biết sự thật và được cứu rỗi” (x. Rm 1,20; 1Tm 2,4). Tuy nhiên, chỉ những ai chấp nhận với tất cả sự hiểu biết và tự do của mình, để Chúa Cha lôi kéo đến với Ngài qua Đức Giê-su để có được đức tin và được sự sống đời đời.

Mời Bạn: Chắc bạn đã từng kinh nghiệm về sự giằng co ở trong mình: một bên là Thiên Chúa và bên kia là ma quỉ. Đương nhiên không ai lại muốn để ma quỉ lôi kéo vào những ước muốn tội lỗi, xấu xa. Nhưng thực tế điều này ít nhiều đã xảy đến cho bạn. Cần một nội lực siêu nhiên giúp bạn chống lại những ước muốn xấu đó. Mời bạn đến với Bí tích Thánh Thể là “mầu nhiệm đức tin”, là nguồn mạch sự sống và bình an, để nhận được nguồn sức sống tuyệt vời ấy.

Sống Lời Chúa: Siêng năng lãnh nhận Thánh Thể, hoặc rước lễ thiêng liêng và xin Chúa ban thêm đức tin.

Cầu nguyện: Lạy Cha, xin lôi kéo con biết năng đến với Bí tích Thánh Thể là Con Một Cha. Nhờ đó, mỗi ngày con được biến đổi, được kín múc  ân sủng và ơn cứu độ muôn đời. Amen.

Read 7099 times