Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 24 Tháng 10 2022 12:14

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 30 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 30 Mùa Thường Niên

25/10/2022

THỨ BA TUẦN 30 TN
Lc 13,18-21

BÀI HỌC TỪ HẠT CẢI

“Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn minh.” (Lc 13,19)

Suy niệm: Có lẽ chẳng ai hy vọng một hạt cải được gieo xuống khu vườn có thể đem lại sự thay đổi gì to tát. Hạt cải quá nhỏ bé trong khi khu vườn lại rộng lớn. Thế mà, từ hạt cải nhỏ bé, tưởng chừng chẳng có gì để hy vọng đó, một cây lớn đã mọc lên và trở thành nơi trú ngụ cho chim trời.

Mời Bạn: Nhiều người thường nghĩ muốn tạo nên sự thay đổi tích cực, sâu rộng nơi đời sống con người thì người ta phải làm những việc to tát, tầm cỡ, như thi sĩ Nguyễn Công Trứ đã viết: Đã mang tiếng ở trong trời đất, phải có danh gì với núi sông. Lối suy nghĩ ấy lắm lúc, khiến ta không mấy hy vọng, ít chú tâm đến những điều nhỏ bé, tầm thường. Tuy nhiên, qua dụ ngôn hạt cải, Chúa Giê-su mời ta hãy bắt đầu bằng những việc nhỏ bé, hãy cứ gieo những hạt giống bác ái bình thường nơi chúng ta hiện diện, bởi từ những hạt giống bác ái đơn sơ ấy, Thiên Chúa sẽ làm cho Nước Trời lớn lên trong lòng con người. Thiên Chúa cần sự cộng tác tích cực của bạn, để cho thấy những giá trị Nước Trời đang hiện diện trong môi trường bạn sống.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn hãy gieo ít nhất một lời nói yêu thương khích lệ, một sự giúp đỡ, hy sinh nào đó trong gia đình, khu xóm và xứ đạo của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con hiểu được bài học của hạt cải, để chúng con cố gắng mỗi ngày kiên nhẫn gieo hạt giống bác ái nhỏ bé âm thầm trong việc bổn phận, trong lời ăn tiếng nói, cũng như trong cách đối xử với tha nhân với niềm hy vọng chính Chúa sẽ làm cho những nỗ lực của chúng con sinh hoa kết trái, làm cho Nước Chúa được hiển trị. Amen.

Read 3036 times