Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 24 Tháng 6 2019 07:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 12 Mùa Thường Niên
25/06/2019
THỨ BA TUẦN 12 TN
Mt 7,6.12-14
ĐI CON ĐƯỜNG CHẲNG MUỐN
Đức Giê-su nói: “Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó.” (Mt 7,13)
Suy niệm: Có những con đường chẳng ai muốn đi, bởi vì nó chật hẹp, đầy chông gai. Bởi vì thường người ta muốn đi trên những con đường thênh thang, êm ái, muốn hưởng thụ một cuộc sống thật tiên nghi, thoải mái. Biết bao nhiêu phát minh khoa học kỹ thuật đều nhằm thoả mãn khát vọng đó. Thế mà Chúa Giê-su giới thiệu với chúng ta con đường hẹp, con đường ít người muốn đi: “Cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy” (c. 14). Cửa hẹp và đường chật chẳng ai thích đi, trừ phi họ được Thiên Chúa dẫn vào. Thời Xuất hành, nếu Ít-ra-en không trải qua cảnh cùng cực bên Ai cập, làm sao họ chịu vào sa mạc để tìm về Đất Hứa? Kể cả Chúa Giê-su, Ngài cũng từng được Thần Khí dẫn vào sa mạc để chịu thử thách (Mt 4,1); Ngài cũng xin Chúa Cha cất cho Ngài khỏi chén đắng (Mt 26,42). Không lạ gì khi nói về tương lai của thánh Phê-rô, Chúa bảo: “Lúc con trẻ, anh tự mình thắt lưng và đi đâu tùy ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn” (Ga 21,18).
Mời Bạn:Ta sẽ ở với ngươi” (St 31,3; Xh 3,11; Gs 1,5...) là lời động viên thường xuyên của Thiên Chúa mỗi khi muốn dẫn ai vào “con đường chẳng muốn đi.” Chúa Giê-su cũng lặp lại với bạn hôm nay: “Ta sẽ ở cùng các ngươi mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).
Sống Lời Chúa: Tạ ơn Chúa về những điều trái ý xảy ra hằng ngày vì đó là con đường Chúa muốn dẫn ta đi.
Cầu nguyện: Hát “Lạy Chúa, con đường nào Chúa đã đi qua...”
Read 6700 times