Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 31 Tháng 8 2019 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 22 Mùa Thường Niên
01/09/2019
CHÚA NHẬT TUẦN 22 TN – C
Lc 14,1.7-14
BÍ QUYẾT “TIẾP THỊ” NƯỚC TRỜI“Trái lại, khi ông đãi tiệc, hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt, đui mù…” (Lc 14,13)
Suy niệm: Có một thời người ta gọi chiếc đèn dầu là “đèn Huê Kỳ” vì xuất xứ của chúng là do các ông chủ các công ty xăng dầu Shell của Mỹ đem tặng không cho dân ta. Thật ra đó chỉ là chiêu “kích cầu”, để rồi tay này cho đi một, tay kia lấy lại gấp trăm: Có đèn rồi tất nhiên phải mua dầu lửa; mà dầu lửa không mua của họ thì mua của ai? Trên phương diện làm ăn, đó quả là một kế sách tiếp thị tuyệt vời. Thế nhưng chúng ta dễ pha phôi não trạng đó vào trong các cư xử hằng ngày khiến cho mối quan hệ người với người trở thành vụ lợi, mất đi tính cách nghĩa tình. Chúa Giê-su dạy chúng ta bí quyết “tiếp thị” của Nước Trời vượt xa lối tính toán thiển cận nhỏ nhen đó. Phục vụ “những người nghèo khó, tàn tật, què quặt, đui mù” là những người không có khả năng “đáp lễ”, chúng ta cũng không bị thua lỗ vì Cha trên trời sẽ đáp trả cho chúng ta hơn gấp vô vàn lần trên Nước Trời.
Mời Bạn: Trong công việc làm ăn cũng như trong các mối quan hệ, bạn đã có thói quen tính toán để đạt được mối lợi cao nhất là Nước Trời chưa? Và ngay cả khi nhắm đến mối lợi cao nhất đó, bạn cũng không sợ bị thiệt thòi mối lợi ở đời nay, bạn có dám tin như thế không?
Chia sẻ: Nơi bạn hay cộng đoàn của bạn có tồn tại tư tưởng sợ bị thiệt thòi khi phải sống bao dung, quảng đại, tha thứ, vô vị lợi với tha nhân không?
Sống Lời Chúa: Dành một chút thời giờ, một chút quan tâm, một chút của cải… để cho đi phục vụ tha nhân mà không nhắm được một điều gì bù lại.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con sống quảng đại, biết cho đi mà không cần tính toán…
Read 8211 times