Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 26 Tháng 5 2020 07:18

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Phục Sinh
27/05/2020
THỨ TƯ TUẦN 7 PS
Th. Au-gút-ti-nô Can-tơ-bơ-ri, giám mục
Ga 17,11b-19
ƯỚC MONG HIỆP NHẤT
“Để tất cả nên một, như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha.” (Ga 17,21)
Suy niệm: “Hiệp nhất để loan báo Tin Mừng” là châm ngôn truyền giáo của nhiều tổ chức trong đạo chúng ta. Mong ước này phát xuất từ Chúa Giê-su, thông qua các môn đệ và đến với những ai tin vào lời các ngài giảng dạy. Nói đến hiệp nhất là gián tiếp nhìn nhận có nguy cơ  hoặc thực sự đã có phân hóa, bất đồng, chia rẽ. Sự phân hóa này không theo trình tự của lý thuyết biện chứng: phải có đối kháng để đi tới một hợp nhất mới mẻ hài hoà hơn. Trên thực tế những sự phân hoá, bất đồng thường gây ra những phân ly, đổ vỡ kéo dài rất khó hoặc không thể hàn gắn về sau. Chúa Giê-su thấy trước nguy cơ này trước khi Ngài từ bỏ thế gian mà về cùng Chúa Cha. Lời cầu của Ngài còn là một mệnh lệnh cho các tông đồ phải xây dựng, bảo vệ sự hiệp nhất trong Hội Thánh, coi đó như điều kiện tiên quyết cho việc loan báo Tin Mừng. Sự hiệp nhất của Hội Thánh phải theo khuôn mẫu của sự hiệp nhất trong Chúa Ba Ngôi, để qua đó thế gian nhận biết Chúa Cha và Đấng Ngài sai đến là Giê-su Ki-tô, để mọi người được ơn cứu độ (Ga 17,3).
Mời Bạn: Tiếp nối sứ vụ của Chúa Giê-su và các môn đệ Ngài, mỗi tín hữu chúng ta cần phải canh cánh bên lòng châm ngôn: “hiệp quần tạo nên sức mạnh”, và sức mạnh này sẽ biến thành sức bật cho công cuộc truyền giáo hiện mọi thời và mọi nơi.
Sống Lời Chúa: Cùng với cộng đoàn hoặc nhóm của mình, thực hiện chung một công tác tông đồ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hiệp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa, như tình yêu trong Chúa Ba Ngôi, hầu cho thế gian tin vào Chúa và được ơn cứu độ.
Read 6632 times