Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 01 Tháng 1 2019 08:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Mùa Giáng Sinh Trước Lễ Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Mùa Giáng Sinh Trước Lễ Hiển Linh


02/01/2019

THỨ TƯ TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Ga 1,19-28

NGƯỜI LÀM CHỨNG KHIÊM HẠ

Và đây là lời chứng của Gio-an: “Tôi không phải là Đấng Ki-tô… Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy dọn đường cho thẳng để Đức Chúa đi.” (Ga 1,19.20.23)

Suy niệm: Gio-an được sai đến để làm chứng; nhưng cách làm chứng của Gio-an thật lạ! Lạ không phải vì ông làm chứng cho Đức Ki-tô mà lại nói về chính mình. Lạ ở chỗ ông không vỗ ngực xưng tên mình là một “quí ông” nào đó mà ông phủ định chính mình: “Tôi không phải là…” Ông không phải là ánh sáng. Ông là người chỉ cho người ta thấy ánh sáng. Ông không phải là con đường. Ông chỉ là người dọn đường cho Đức Chúa. Gột bỏ được những gì không phải là Ki-tô để thấy rõ hơn những gì đích thực là Ki-tô. Sự khiêm hạ của Gio-an làm cho lời chứng của ông đáng tin hơn.

Mời Bạn: Đạo Chúa hiện diện trên quê hương Việt Nam đã hơn 400 năm rồi. Cả 7 triệu tín hữu có sứ mạng làm chứng cho Đức Ki-tô trong đó rất đông đảo các giám mục, linh mục, tu sĩ, giáo lý viên và tông đồ giáo dân. Thế mà có biết bao nhiêu anh em lương dân vẫn không biết Đức Ki-tô là ai, hoặc vẫn coi Hội Thánh như một thực tại xa lạ, thậm chí thù địch. Phải chăng vì chúng ta bận tâm làm chứng về cái tôi khiến cho người khác khó thấy được Đức Ki-tô là ai? Chúng ta hãy là những người làm chứng khiêm hạ như Gio-an: mình phải nhỏ đi để Đức Ki-tô được lớn lên.

Sống Lời Chúa: Làm một việc phục vụ tha nhân cách âm thầm khiêm tốn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con trở nên đơn sơ bé nhỏ, để Chúa hiện diện và hoạt động trong đời con. Xin dạy con biết phục vụ cách hiền hoà khiêm tốn để Chúa được mọi người nhận biết, yêu mến và tôn thờ. Amen.

 

Read 12219 times