Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 30 Tháng 6 2019 07:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuàn 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuàn 13 Mùa Thường Niên
01/07/2019
THỨ HAI TUẦN 12 TN
Mt 8,18-22
TỰA VÀO CHÚA
“Thưa Thầy, Thầy đi đâu tôi cũng xin đi theo Thầy.” (Mt 8,19)
Suy niệm: Thông thường người ta vẫn quan niệm rằng có “an cư” rồi mới “lạc nghiệp.” Ông kinh sư, một nhà trí thức Do thái say mê Chúa Giê-su, hẳn cũng nghĩ như thế: “Thầy đi đâu tôi cũng xin đi theo.” Nhưng câu trả lời của Đức Giê-su cũng thật lạ, Ngài không đưa ra một lối nào để đi, một điểm nào để đến. Câu trả lời của Ngài có vẻ chẳng ăn nhập gì: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ tựa đầu. Thật ra, đó là bài “sát hạch”, Đức Giê-su không đưa ra một lời dụ dỗ kẹo ngọt; trái lại, đó là một thái độ từ bỏ để sống “khó nghèo” và siêu thoát. Vì thế, theo Thầy Giê-su không phải là đi đến chỗ này chỗ kia nhưng là theo một Con Người và sống rập theo mẫu của Người.
Mời Bạn: Ở đây ở kia! Tại sao tôi không sinh ra nơi này một đất nước “tự do” giàu có, mà lại sinh ra ở nơi kia một quốc gia “bất công” nghèo đói? Trong một thế giới “di động”, làn sóng di dân nhập cư ngày càng ồ ạt, vấn nạn “an cư lạc nghiệp” ngày càng trở nên bức xúc. Sẽ không có câu trả lời hợp lý trên trần gian này. Do vậy, chỉ khi bạn theo Đức Giê-su thì lúc đó chỗ này chỗ kia thế này thế nọ không hệ trọng cho bằng việc: Dù ở bất cứ nơi đâu, bạn có dám sống giống như Đức Giê-su không? Chỉ trong Ngài mới có câu trả lời chung quyết của những vấn đề nhân sinh này.
Chia sẻ: Đâu là những “hang chồn tổ chim”, những đồn trú trần thế đã ngăn cản tôi tựa vào Chúa?Sống Lời Chúa: Viếng Thánh Thể Chúa để thể hiện quyết tâm theo Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, trần gian chỗ này bất công, chỗ kia bất nhân, xin cho con vững tin tựa vào Chúa. Amen.
Read 8290 times