Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 26 Tháng 12 2019 07:14

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Ngày 3 trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Ngày 3 trong Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

27/12/19                                                                           
THỨ SÁU, NGÀY III TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS
Th. Gio-an, tông đồ
Ga 20,2-8

 

ÔNG ĐÃ THẤY VÀ ĐÃ TIN

“Kẻ đã tới mộ trước cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin.” (Ga 20,8)

Suy niệm: Bằng một câu vắn gọn: “Ông đã thấy và đã tin,” thánh Gio-an tông đồ cho biết cảm tưởng và thái độ của mình khi đứng trước ngôi mộ, nơi đã an táng Đức Giê-su sau khi Ngài chịu khổ nạn. Điều ông “thấy” là tấm khăn liệm với những băng vải được xếp gọn gàng là cơ sở để ông xác quyết niềm tin vào điều ông “không thấy”, đó là Thầy Giê-su, “Người không có ở đây nữa”“Người đã trỗi dậy từ cõi chết.” Bí quyết nào, dấu hiệu nào khiến ông mau chóng tin nhận Đức Ki-tô đã phục sinh, một sự thật mà trải qua bao đời vẫn gây ra nhiều tranh cãi, hao tốn nhiều bút mực? Gio-an đón nhận tin mừng Chúa phục sinh không vì lý do cảm tính: không vì ông yêu Chúa nhiều nên cái nhìn bị thiên lệch. Nhưng chính nhờ lòng yêu mến đó, ông nhớ lại nhiều lần Chúa đã báo trước Ngài sẽ chịu chết và sau ba ngày sẽ trỗi dậy (x. Mt 12,40; 16,21; 27,63; Lc 9,22). Điều ông đã “thấy” và “không thấy” nơi ngôi mộ trống nhắc ông nhớ lại lời Thầy đã nói: “Hãy phá đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ xây dựng lại,” và ông đã tin.

Mời Bạn: Đức tin không chỉ dựa vào những gì quan sát được bằng giác quan, mà còn nhờ sự phán đoán của lý trí và sự đón nhận của con tim. Nhưng nhất là nhờ ánh sáng lời Chúa soi dẫn và ơn trợ giúp của Ngài, chúng ta có được đức tin vững chắc và mạnh mẽ tuyên xưng niềm tin vào Ngài.

Sống Lời Chúa: Luôn dành thời gian đọc và suy niệm Lời Chúa hằng ngày để củng cố lòng tin, gia tăng lòng mến vào Chúa trong Chúa Ki-tô.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con đức tin để con thắng vượt những nghi ngại không đáng có về Chúa.

Read 6246 times Last modified on Thứ năm, 26 Tháng 12 2019 07:52