Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 20 Tháng 9 2022 07:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 25 Mùa Thường Niên

21/09/2022

THỨ TƯ TUẦN 25 TN
Th. Mát-thêu, tông đồ
Mt 9,9-13

KHÔNG NGẠI DẤN THÂN

“Tại sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế và quan tội lỗi?” (Mt 9,11)

Suy niệm: Câu hỏi của người Pha-ri-sêu chất chứa sự cao ngạo, lòng khinh miệt người khác, phản ánh tâm thức xếp loại trước khi đối thoại. Thái độ này không bao giờ đưa đến kết cục có hậu, giúp người khác hoán cải đổi đời, ngược lại là đằng khác. Đối diện với những đầu óc chai cứng như sỏi đá, đầy thành kiến của người Pha-ri-sêu, Chúa Giê-su không lùi bước, cũng chẳng ngại dấn thân đứng về phía người bị chụp cho cái mũ tội lỗi. Nghĩa cử cao đẹp ấy vừa cho thấy Chúa đến để giơ tay cứu vớt những người bị loại bỏ, vừa nói lên cái nhìn tràn trề hy vọng của Ngài về thiện chí làm mới cuộc đời của người thu thuế và “tội lỗi,” mà Mát-thêu là một minh chứng hùng hồn. Từ một người bị người Do Thái loại trừ, Mát-thêu trở thành sứ giả Tin Mừng cho đồng bào của mình. Ông đã sử dụng phương pháp độc đáo là trình bày Đức Giê-su như Đấng Mê-si-a hiện thực tất cả các lời tiên báo của Cựu ước, vốn rất quen thuộc với đồng bào Do Thái.

Mời Bạn: Đến với người tội lỗi, đồng bàn, chia sẻ tình thân, đưa họ vào Nước Trời là mục tiêu của Chúa Giê-su. Còn bạn, bạn có muốn hiệp thông, tham gia vào sứ vụ ấy không? Bạn có bao giờ quan tâm đến số phận của những anh em, chị em đang sống xa tình Chúa như vậy chưa?

Sống Lời Chúa: Hãy tỏ lòng khoan dung với người có tội, vì chính bạn cũng là người như thế, “nhân vô thập toàn” mà bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con xin lỗi vì bao lần con cũng xử sự như một Pha-ri-sêu: coi thường người hèn kém hơn mình. Xin dạy con sự nhân từ của Chúa, giúp con can đảm đến với những ai cần sự nâng đỡ của con. Amen.

Read 4501 times