Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 28 Tháng 7 2023 06:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 16 Mùa Thưởng Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 16 Mùa Thưởng Niên

29/07/2023

29/07/23 THỨ BẢY tuần 16 tn
Th. Mác-ta, Ma-ri-a, La-da-rô
Lc 10,38-42

ĐƯỢC ƠN PHỤC VỤ THÌ PHẢI PHỤC VỤ

Cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: “Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao?” (Lc 10,42)

Suy niệm: “Chúng ta có những đặc sủng khác nhau, tùy theo ân sủng Thiên Chúa ban cho mỗi người. Được ơn làm ngôn sứ, thì phải nói sao cho phù hợp với đức tin. Được ơn phục vụ thì phải phục vụ. Ai khuyên răn, thì cứ khuyên răn. Ai phân phát, thì phải chân thành. Ai chủ tọa, thì phải có nhiệt tâm. Ai làm việc bác ái thì vui vẻ mà làm” (Rm 12,6-8). Lời của thánh Phao-lô gợi lên hình ảnh một cộng đoàn gồm những thành viên với những tác vụ khác nhau nhưng liên đới với nhau tùy theo khả năng Thiên Chúa ban. Thế nên, không có chuyện việc phục vụ này hèn kém, hay cao vượt hơn việc tông đồ kia: Mác-ta có ơn gọi phục vụ, còn Ma-ri-a được ơn lắng nghe. Mác-ta có vẻ không nhận ra điều ấy nên đã phàn nàn với Thầy Giê-su. Khi ngồi gần bên Chúa để lắng nghe, Ma-ri-a đã không chỉ chu toàn công việc bổn phận của mình, mà còn làm với trọn tâm tình, lòng mến, không hề so đo tính toán với ai.

Mời Bạn: Mỗi người đều được Chúa ban ân sủng riêng để phục vụ Chúa và cộng đoàn. Vì thế, trong việc phục vụ, ta được mời gọi hãy so sánh với chính mình của ngày hôm trước, cố gắng chu toàn công việc bổn phận cách vui tươi, đầy lòng mến, và đừng so đo với người khác.

Sống Lời Chúa: “Các Thánh không nên thánh vì nói tiên tri hay làm phép lạ. Các ngài đâu làm gì lạ đâu! Họ chỉ chu toàn bổn phận” (ĐHV 25). Mỗi ngày bạn cố gắng làm ít nhất một việc bổn phận với tất cả lòng mến Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận biết bổn phận là ý Chúa muốn chúng con chu toàn. Amen.

Read 2532 times