Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 04 Tháng 3 2022 07:18

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Sau Thứ Tư Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Sau Thứ Tư Lễ Tro

05/03/2022

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG SAU LỄ TRO
Lc 5,27-32

AI MẠNH, AI YẾU?

“Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau yếu mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn.” (Lc 5,31-32)

Suy niệm: Cuối năm 2021, võ sĩ 41 tuổi người Bỉ tên là Frederic Sinistra, từng 3 lần vô địch thế giới, tự tin vào sức khỏe của mình, từ chối tiêm vắc-xin, không lâu sau đó ông đã chết vì Covid-19. Phải chi ông võ sĩ ấy nhận mình là đau yếu để nhờ đến thầy thuốc thì có lẽ ông chưa phải ra đi oan uổng như thế! Không ai là có sức khỏe mãi mãi, bởi vì chúng ta chỉ là “một kiếp phù sinh vắn vỏi” giống như “cỏ nội hoa đồng” chỉ cần “một cơn gió thoảng là xong, chốn xưa mình ở cũng không biết mình” (x. Tv 103,15-16). Cũng vậy, về phương diện thiêng liêng, Chúa cũng nhăc nhở chúng ta nhớ rằng mình vốn “đau yếu” để cần đến thầy thuốc đem ơn chữa lành là Chúa Giê-su. Quả vậy, khi chúng ta nhận biết mình yếu đuối và tội lỗi trong tâm hồn, khi ấy chúng ta mới thấy cần đến Chúa Giê-su là thầy thuốc nhân lành. Đấng đến để kêu gọi chúng ta là những kẻ tội lỗi biết sám hối ăn năn.

Mời Bạn: Bạn nghĩ tâm hồn bạn đang “khỏe” ư? Hãy nhớ mình chỉ là những bình sành dễ vỡ (x. 2Cr 4,7) và đừng quên xin Chúa “trợ giúp lòng tin còn yếu kém” của bạn (x. Mc 9,24). Nhưng hầu chắc bạn hay đang “yếu”? Mời bạn mau chạy đến với Chúa Giê-su là thầy thuốc của bạn. Chúa vẫn đang chờ để chữa lành cho bạn đó.

Sống Lời Chúa: Tôi quyết tâm đi xưng tội cách sốt sắng trong Mùa Chay này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con là kẻ yếu đuối và tội lỗi. Con biết con cần đến Chúa là nguồn ơn chữa lành của tâm hồn con. Xin Chúa ban ơn trợ lực để con biết sám hối ăn năn mỗi ngày. Amen.

Read 3639 times