Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 02 Tháng 4 2016 05:57

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 2 Mùa Phục Sinh Năm C

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 2 Mùa Phục Sinh Năm C

03/04/2016
CHÚA NHẬT TUẦN 2 PS – C
Ga 20,19-31
BẮT ĐẦU LẠI TỪ ƠN THA THỨ

Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần, anh em tha tội cho ai thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai thì người ấy bị cầm giữ.” (Ga 20,22)

Suy niệm: Đức Thánh Cha Phanxicô kể với tuần báo Croire xuất bản ở Pháp rằng Ngài đã khám phá ra ơn gọi của Ngài sau khi lãnh ơn tha thứ. Ngài nhớ lại: “Tôi vào nhà thờ và thấy một linh mục không quen đang đi tới gần. Trong lúc ấy tôi không hiểu điều gì xảy ra cho tôi, nhưng tôi cảm thấy cần xưng tội. Từ tòa giải tội ra, tôi khác hẳn, tôi được biến đổi. Tôi trở về nhà với xác tín mình phải dâng mình cho Chúa.” Chúa Giê-su sau cuộc khổ nạn đau thương và phục sinh vinh hiển, đã trao cho các môn đệ mệnh lệnh: anh em hãy bắt đầu lại tất cả bằng việc loan báo cho thế giới này ơn tha thứ của Thiên Chúa. Giáo Hội được sinh ra từ lời rao giảng sám hối và việc công bố ơn tha thứ theo như mệnh lệnh của Chúa Giê-su.

Mời Bạn: Năm Thánh Lòng Thương Xót mời gọi người tín hữu bắt đầu tất cả khởi đi từ lòng thương xót tha thứ của Thiên Chúa. Bạn hãy bắt đầu thế giới của bạn - những tương quan, công việc, ngày sống, cả cuộc đời và ơn gọi của bạn - từ điểm khởi đầu là ơn tha thứ của Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót.

Chia sẻ: Hãy chia sẻ về cảm nhận sau khi lãnh ơn tha thứ.

Sống Lời Chúa: Xét xem bạn có một tương quan nào đó, một cái gì đó đã bị đổ vỡ trong lòng bạn vì tội lỗi, bạn hãy lãnh nhận ơn tha thứ nơi tòa giải tội và bắt đầu lại tất cả từ lòng thương xót tha thứ của Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Đọc hoặc hát: Nguyện xin Chúa giúp con bắt đầu và lại bắt đầu. Này con chiến đấu và con chiến thắng, tươi sáng hy vọng.
thanhlinh.net

Read 9548 times