Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 13 Tháng 9 2017 12:04

Anh chị em Thanh Trung Niên giáo họ Giuse Thợ mừng lễ thánh Gioan Kim Khẩu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Anh chị em Thanh Trung Niên giáo họ Giuse Thợ mừng lễ thánh Gioan Kim Khẩu

Vào lúc 4 giồ 45 phút ngày 13.09.2017 tại nhà thờ Giáo xứ Thổ Hoàng, hiệp với Giáo hội toàn cầu, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Gioan Kim Khẩu, quan thầy của anh chị em Thanh Trung Niên Giáo họ Giuse Thợ.

Thánh Gioan Kim Khẩu một người con kiệt xuất của Giáo hội và của đất nước Thổ nhĩ Kỳ. Ngài sinh năm 334 tại Antiokia. Người ta gọi Ngài là Gioan thành Antiokia. Ngài được mệnh danh là Kim Khẩu: "Chrysostome" bởi vì miệng ngài khi giảng thì luôn luôn tuôn ra những lời quí như vàng và đưa rất nhiều người quay về với Chúa do lời giảng dậy của ngài, mọi người đều phải thán phục lòng bác ái, những lời giảng thuyết và sách vở của ngài. Ðức Thánh Cha Piô X đã nâng ngài lên bậc Tiến Sĩ Hội Thánh và đặt ngài làm bổn mạng của những nhà giảng thuyết.

Cuộc đời của ngài có thể ví như một bông hoa đẹp tỏa muôn sắc muôn hương giữa vườn hoa Hội Thánh. Một nhà thuyết giảng và chú giải Lời Chúa lừng danh, một người can đảm, không hề lùi bước trước những thế lực xấu.Ngài  tận lực chiến đấu chống lại những bè rối như Ariô, Novatio, ngài đả phá những cổ tục mê tín, cuộc sống hào phóng, xa hoa, trụy lạc của những người giầu và kêu gọi mọi người lưu tâm đến những người nghèo, Chính ngài nêu gương sáng sống nghèo và giúp đỡ người nghèo... phản đối nữ hoàng Eudoxie đã chiếm đoạt gia sản của một góa phụ ở Callitrope.

Kết thúc bài chia sẻ Tin Mừng cha  Giuse mời gọi mọi người hãy noi gương thánh nhân và hãy cầu nguyện cùng ngài:

Ly thánh Gioan Kim Khu, xin ban cho chúng con biết dùng ming lưỡi đ ca tng và cm t tri ân Thiên Chúa.

Xin cho chúng con lòng can đm dám nói lên s tht, dù s tht làm người khác mt lòng.

Xin ban cho mi người Kitô hu biết sng khó nghèo như Chúa.

IMG 3370

IMG 3371

IMG 3372

Sua1

Sua

Hồng Bính

Read 1682 times Last modified on Thứ năm, 14 Tháng 9 2017 12:41