Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 11 Tháng 10 2018 06:24

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 27 Mùa Thường Niên


12/10/2018

THỨ SÁU TUẦN 27 TN
Lc 11,14-26

ĐỪNG CỐ CHẤP

Rồi Đức Giê-su trừ một tên quỷ và nó là quỷ câm. Khi quỷ xuất rồi, thì người câm nói được. Đám đông lấy làm ngạc nhiên. Nhưng trong số đó có mấy người lại bảo: “Ông ấy dựa thế quỷ vương Bê-en-dê-bun mà trừ quỷ.” (Lc 11,14-15)

Suy niệm: Đã có những người từng ao ước và cầu xin giá như họ chỉ thấy được một phép lạ thôi, họ sẽ tin Chúa ngay lập tức. Quả thật có những người đã cầu được ước thấy và họ đã tin. Mặt khác cũng không thiếu những người dù chứng kiến nhãn tiền những phép lạ mà vẫn cứng lòng không tin. Chúa Giê-su trừ một người bị quỉ câm. Đám đông chứng kiến, kinh ngạc trước phép lạ Chúa giải thoát con người khỏi cái ách của ma quỉ. Nhưng cũng có những người cứng lòng cố chấp, vì ghen tị nên đã không thể chấp nhận sự thật cho dù chính mắt họ trông thấy cũng phép lạ đó. Thái độ cố chấp thể hiện qua việc không thể chấp nhận một sự thật hiển nhiên. Thật nguy hiểm vì một khi đã cố chấp người ta không còn khả năng nhận ra chân lý nữa. Đó chính là điều mà Chúa Giê-su gọi là tội phạm đến Chúa Thánh Thần, thứ tội không thể tha thứ được (x. Mc 3,28-30).

Mời Bạn: Một số phương thế để tránh thái độ cố chấp trước khi bạn rơi vào tình trạng đó: 1. Biết hoài nghi về chính mình: “Tôi có thể sai lầm, có thể chưa biết hết về sự việc”; 2. Biết khiêm tốn và kiên trì tìm kiếm ý Chúa qua những dấu chỉ trong cuộc sống.

Sống Lời Chúa: Trung thành với việc suy niệm Lời Chúa mỗi ngày và luôn tâm niệm: “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước” (Tv 118,105).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết phán đoán để nhận ra và chọn lựa đúng theo ý Chúa; xin đừng để con cố chấp trong sự lầm lạc của mình.

 

Read 8294 times