Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 21 Tháng 6 2019 07:22

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 11 Mùa Thường Niên
22/06/2019
THỨ BẢY TUẦN 11 TN
Mt 6,24-34
ƯU TIÊN NƯỚC THIÊN CHÚA
“Trước hết, hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.” (Mt 6,33)
Suy niệm: “Chỉ có một con đường đi đến hạnh phúc, đó là ngừng lo lắng về những gì vượt khả năng ý muốn của mình” (Triết gia Epictetus). Trong Tin Mừng hôm nay, kiểu nói đừng lo được lặp lại đến sáu lần; điều đó cho thấy Đức Giê-su lưu ý ta đừng để những nỗi lo về nhu cầu của cuộc sống này khiến ta quên đi, -hoặc gạt qua một bên, hoặc coi như chuyện nhỏ,- việc tìm kiếm Nước Trời cũng như việc nên thánh trong cuộc đời ta. Ngài không bảo ta vô trách nhiệm với bản thân và gia đình, lười biếng làm việc mưu sinh, vô lo về ngày mai. Trái lại, Ngài dạy ta tin tưởng, cậy trông nơi Thiên Chúa là Cha quan phòng yêu thương ta. Cha lo liệu cho chim trời, hoa huệ, huống chi con người được Cha yêu thương, đến nỗi ban Con Một cho ta, dẫn đưa ta đến Nước Trời.
Mời Bạn: “Mọi ngày mai đều có hai tay cầm. Ta có thể nắm giữ ngày mai với tay cầm lo lắng hay tay cầm đức tin” (H. Beecher). Sống đức tin là ta vẫn phải lo toan cho các nhu cầu của cuộc sống, thế nhưng không vì thế mà đảo ngược giá trị trong các mối tương quan: tương quan hiếu thảo với Chúa, tương quan anh em với tha nhân, và tương quan hài hòa với chính mình. Bạn có đặt các mối tương quan Nước Thiên Chúa ấy lên hàng đầu cuộc đời của mình chưa?
Sống Lời Chúa: Tôi đặt lại bậc thang giá trị trong cuộc đời: sống tương quan yêu thương với Chúa và với nhau hơn công ăn việc làm, hưởng thụ cuộc sống…
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã cho con có mặt trong cuộc đời. Xin cho con luôn ưu tiên tìm kiếm Nước Thiên Chúa trong cuộc đời con. Amen.
Read 7451 times