Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 16 Tháng 6 2020 06:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 11 Mùa Thường Niên
17/06/2020
THỨ TƯ TUẦN 11 TN
Mt 6,1-6.16-18
ĐỂ THIÊN CHÚA NHÌN BẠN
“Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.” (Mt 6,6)
Suy niệm: Khi ta nắm tay lại ta chỉ nắm được một ít không khí, khi ta mở tay ra ta đụng chạm cả vũ trụ này. Nắm tay lại và chỉ nghĩ về mình là cám dỗ của mọi con người, vì trong mỗi người đều có một chút “cái tôi” riêng tư khó mà dứt ra được. Những việc đạo đức chúng ta làm như bố thí, cầu nguyện và ăn chay tự chúng đã là những việc tốt, thế nhưng nếu bị pha lẫn một chút ý thích phô trương thôi, chúng đã mất đi ý nghĩa đích thực của mình: Nếu bố thí là đến với tha nhân trong tình yêu thương nhưng chỉ để thấy mình thì làm sao thấy được người khác? Nếu cầu nguyện để gặp được Chúa mà chỉ để qui về mình thì làm sao Thiên Chúa có thể lấp đầy chúng ta? Và nếu ăn chay là một đền bù cho những lỗi lầm và diễn tả sự khao khát Thiên Chúa nhưng nếu chúng ta đã no thoả trong chính mình thì đâu cần đến Thiên Chúa phải không bạn?
Mời Bạn: Nếu thực tâm xét mình mỗi ngày chúng ta đã chẳng thấy những công việc chúng ta làm để tôn vinh minh nhiều hơn là chúng ta tưởng? Phải chăng chúng ta thích khen tặng nhau, thích tìm lời khen của tha nhân hơn là để cho Chúa, Đấng thấu suốt mọi sự nhận ra?
Chia sẻ: Chúng ta thường tuyên dương và phát huy người tốt việc tốt. Điều đó có trái với lời Chúa dạy “làm việc tốt đừng phô trương” không ?
Sống Lời Chúa: Sống sứ mạng truyền giáo của người Ki-tô hữu bằng cách cố gắng làm tất cả mọi việc dưới cái nhìn của Thiên Chúa, nghĩa là phân định đánh giá theo tiêu chuẩn thẩm định của Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Hát kinh Hoà Bình.
Read 7054 times